Skip to main content
sharethis

มติชนออนไลน์ รายงานว่า ในการประชุมวุฒิสภาวันที่ 23 กันยายนนี้ จะมีการพิจารณาวาระที่สำคัญ คือ การให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คือ นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ หลังจากที่คณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อฯได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งนี้จากรายงานตรวจสอบคณะกรรมาธิการระบุว่าไม่พบข้อมูลที่เป็นผลเสียแต่อย่างใด และปรากฏผลในรายงานลับของคณะกรรมาธิการและจะเสนอต่อที่ประชุมวุฒิสภาต่อไป

ขณะที่การให้ความเห็นชอบตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาคนใหม่ คือ นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ตามที่ ครม. เสนอชื่อนั้น ล่าสุด คณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติฯ ผู้ได้รับการเสนอชื่อฯ ที่วุฒิสภาได้มีมติแต่งตั้ง ได้เชิญชวนบุคคลทั่วไปให้ส่งข้อมูลประวัติเชิงลึกเกี่ยวกับผู้ได้รับการเสนอชื่อฯ มาที่ตู้ ปณ. 45 ปณฝ. รัฐสภา กรุงเทพฯ 10350 หรือ ที่สำนักกำกับและตรวจสอบ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เลขที่ 499 อาคารสุขประพฤติ ชั้น 20 ถ.ประชาชื่น เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ 10800 ภายในวันที่ 23 กันยายนนี้ เพื่อที่จะได้ตรวจสอบต่อไป
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net