Skip to main content
sharethis
 
8 พ.ค. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยรายงานว่า นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีนายโกสินทร์ ประเสริฐศรี ชาวไทยที่ไปทำงานในฟิลิปปินส์ โพสต์ข้อความดูหมิ่นชาวฟิลิปปินส์ ทำให้อาจถูกเนรเทศออกนอกประเทศ ว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมะนิลา ได้ติดต่อกับนายโกสินทร์แล้ว ทราบว่านายโกสินทร์ได้เข้ามอบตัวด้วยตนเองและประสงค์จะเดินทางออกจากฟิลิปปินส์โดยสมัครใจ ขณะนี้อยู่ในพื้นที่กักกันตัวบุคคลต่างชาติของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ เพื่อรอการส่งตัวออกจากฟิลิปปินส์
 
นายเสข วรรณเมธี กล่าวว่ารัฐบาลไทยตระหนักดีว่า กรณีดังกล่าวเป็นประเด็นละเอียดอ่อนสำหรับชาวฟิลิปปินส์และได้ให้ความช่วยเหลือนายโกสินทร์ ตามแนวทางการช่วยเหลือคนไทยตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศ ซึ่งนอกจากหารือกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์และบริษัทนายจ้างแล้ว ยังได้เข้าเยี่ยมนายโกสินทร์เพื่อแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการดำเนินการ ตามที่ได้รับแจ้งจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ และสอบถามความประสงค์ในการขอรับความช่วยเหลือ โดยได้เร่งรัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองส่งตัวกลับประเทศไทย และดูแลความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net