Skip to main content
sharethis

พล.ต.อ.วิระชัย เตือนดารา ให้ลบภาพ มิเช่นนั้นจะถือมีความผิด - เตรียมเรียก 6 นักแสดงเข้ารับทราบข้อหา หลังพบมีการโพสภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ในสื่อออนไลน์

 

21 ก.ค. 2560 เว็บไซต์ สวพ.FM91 รายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษาสัญญาบัติ 10 เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี กับ ดาวิเด โดริโก้ หรือ ดีเจเดย์ ศิริน หอวัง หรือ คริส หอวัง ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หรือ อ๊อฟ  รัชชานนท์ สุประกอบ หรือ กาย นายฌอห์น จินดาโชติ หรือ ฌอห์น  และ หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ หรือ นิวเคลีย ดารานักแสดงโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แอบแฝงอยู่ในภาพลักษณะเป็นการโฆษณาลงใน Instagram และสื่อทางโซเชียล ในท้องที่สถานีตำรวจภูธรนนทบุรี

พล.ต.อ.วิระชัย  เปิดเผยว่า ลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินคดีกับนักแสดงทั้ง 6 คน หลังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร้องเรียนว่ากลุ่มนักแสดงดังกล่าวมีการกระทำที่ถือมีความผิดตามมาตรา 32 โดยยังคงมีปรากฎภาพดังกล่าวอยู่ในสื่อออนไลน์ ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมเตรียมเรียกนักแสดงทั้ง 6 เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งกรณีดังกล่าวผู้กระทำความผิดเป็นผู้มีชื่อเสียง ตำรวจท้องที่สามารถเอาผิดได้ทันที ไม่ต้องแจ้งต่อ ปอท. ซึ่งมีรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจนนทบุรีได้มีการส่งฟ้องแล้วทั้งสิ้น 2 สำนวน ส่วนอีก 5 สำนวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึก

ในส่วนของนักแสดงคนอื่นที่มีการกระทำในลักษณะเดียวกัน พล.ต.อ.วิระชัย ได้ฝากเตือนให้ลบภาพดังกล่างออกจากสื่อออนไลน์ทั้งหมด มิเช่นนั้นจะถือมีความผิดเช่นเดียวกัน พร้อมฝากถึงประชาชนหากมีการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดนำไปสู่การจับกุม จะได้รับส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของเงินค่าปรับด้วย

"สำหรับอัตราโทษผู้ที่โพสรูปที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งในลักษณะของรูปภาพประกอบกับคำเชิญชวน และในลักษณะท่าทางเชิญชวนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่าถือเป็นความผิดในฐาน "ร่วมกันโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โฆษณาสรรพคุณของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์" มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ในการกระทำความผิดครั้งแรกจะถือมีโทษปรับไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท และการกระทำความผิดครั้งที่ 2 มีโทษปรับไม่เกิน 200,000 บาท ตามแต่เจตนา"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net