Skip to main content
sharethis

'อนุทิน' ประกาศลั่นช่วย 'เดชา' สู้คดีเต็ม ระบุผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยได้ประสานกับครูเหรียญทีมงานเพื่อกำหนดแนวทางการช่วยเหลือแล้ว พร้อมติดแฮชแท็ก #Saveเดชา รอสภาเปิดพร้อมเดินหน้าแก้กฎหมายทันที


อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (แฟ้มภาพพรรคภูมิใจไทย)

8 เม.ย. 2562 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าจากกรณีตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 ตรวจค้นในที่ทำการมูลนิธินิธิข้าวขวัญ ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี จับกุมนายพรชัย ชูเลิศ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พร้อมของกลาง กัญชา 200 ต้น น้ำกัญชาสกัด กัญชาบดแห้งและเมล็ดกัญชาตากแห้งบรรจุถุง เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวออกโรงป้อง นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ และนายพรชัย ชูเลิศ โดยระบุว่า "เพราะปัญหาของประชาชน รอไม่ได้ ผมขอรับผิดชอบ เป็นผู้ประกันตัว และการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ให้คุณเดชา ศิริภัทร และ คุณพรชัย ชูเลิศ เอง

การร่วมสมทบทุนที่ตั้งใจไว้ ขอให้เป็นการสมทบทุน เพื่อพัฒนาและต่อยอดการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ของภาคประชาชน ตามเจตนารมย์ของคุณเดชา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

ผมขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย จะดำเนินการแก้ไขกฎหมาย ให้ประชาชนมีสิทธิ มีโอกาสปลูกกัญชา เป็นพืชเศรษฐกิจ และเพื่อใช้ในครัวเรือน เพื่อใช้เป็นยารักษาอาการป่วยของตนเองได้

รอเวลาสภาฯ เปิด ถึงวาระแก้กฎหมาย มาช่วยกันผลักดันนะครับ

ขณะนี้ คุณศุภชัย ใจสมุทร ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย ได้ประสานกับครูเหรียญ ทีมงานของคุณเดชา ศิริภัทร เพื่อกำหนดแนวทางการช่วยเหลือคุณเดชา และคุณพรชัย แล้วนะครับ เพื่อการทำงานร่วมกัน #saveเดชา"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net