Skip to main content
sharethis

ร้อนไม่แพ้อากาศ เมื่อเพจ 'พรรคพลังประชารัฐ' โพสต์ภาพและข้อความขอบคุณ 'เสียงจากประชาชน' ที่มอบให้ คนเข้าไปกดโกรธถึง 1.8 หมื่น ท่ามกลางความเป็นไปได้ที่จะนำ พล.อ.ประยุทธ์ เป็น นายกฯ อีกสมัย จาก สูตรที่ กกต.เลือกใช้ และ ส.ว.ที่มีแต่เหล่าคนกันเอง

11 พ.ค.2562 ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ท่ามกลางข้อวิพากษ์วิจารณ์การใช้สูตรคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่ร่วมเอาคะแนนพรรคเล็กเข้ามาด้วยแม้จะมีคะแนนต่ำกว่า 'จํานวน ส.ส.ที่จะพึงมี' ก็ตาม ทำให้พรรคการเมืองฝ่ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯอีกครั้ง บวกกับฝ่ายที่ไม่ประกาศตัวชัดเจนว่าจะเลือกฝั่งไหน แต่คาดว่าจะร่วมฝั่งที่เป็นรัฐบาลนั้นมีความมั่นใจในการจัดตั้งรัฐบาลมากขึ้น จนแกนนำพรรคพลังประชารัฐออกมาแสดงความมั่นใจว่าจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว เพราะหลายฝ่ายคาดว่า ส.ว.ที่กำลังจะปรากฏชื่อภายใต้การคัดสรรของ คสช. ก็ไม่พ้นคนกันเองอย่างบรรดา แม่น้ำ 5 สาย ที่ต้องลงคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้วนั้น

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'พรรคพลังประชารัฐ' โพสต์ภาพและข้อความขอบคุณเสียงจากประชาชนที่มอบให้พรรค และยืนยันว่าพร้อมเดินหน้าทำงานเพื่่อรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่

บันทึกเมื่อ 13.30 น. วันที่ 11 พ.ค.2562

ล่าสุดวันนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกว่า 1.8 หมื่นความเห็น แชร์ไปกว่า 1.5 หมื่น ขณะที่เพจมียอดคนกดถูกใจเพียง 1.17 แสน และคนแสดงอารมความรู้สึกต่อโพสต์นั้น มากที่สุดคือ 'โกรธ' ถึง 1.8 หมื่น ถูกใจ 1 หมื่น และหัวเราะ 5.4 พัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net