Skip to main content
sharethis

สันติ พร้อมพัฒน์ เผยจุดยืนพรรค พปชร. สนับสนุนแคนดิเดทนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ย้ำจุดยืนไม่แก้ไขมาตรา 112 และก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ติด ‘ชัยเกษม’ เคยเสนอแก้ ม.112

 

15 ส.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก The Reporters ถ่ายทอดสดออนไลน์ วันนี้ (15 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.58 น. ที่รัฐสภา พรรคพลังประชารัฐ นำโดย สันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ด้านกิจกรรมสัมพันธ์ พร้อมด้วย สส.ของพรรคพลังประชารัฐ ร่วมแถลงจุดยืนว่า พปชร. ยังสนับสนุนบุคคลในรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.)

สันติ กล่าวต่อว่า พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันเรื่องยึดมั่นในระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พรรคพลังประชารัฐยังคงจุดยืนที่ไม่เปลี่ยนแปลง ที่จะไม่ร่วมกับพรรคที่มีนโยบายแก้ไขประมวลอาญา มาตรา 112

สันติ กล่าวต่อว่า พรรค พปชร. ยึดมั่นในนโยบายที่จะก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อจะให้เกิดและส่งเสริมความปรองดองที่เกิดขึ้นในชาติ เพื่อให้เกิดความสามัคคี และจะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน ในเรื่องเศรษฐกิจ และความเท่าเทียม เพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไปเพื่อความเข้มแข็ง

สันติ กล่าวด้วยว่า มีการเรียนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เรียบร้อยแล้ว และมอบหมายให้สันติ มาชี้แจงให้สื่อมวลชนร่วมกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการประชุมอย่างไม่เป็นทางการกับหัวหน้าพรรค และก็มีมติชัดเจนตามที่ได้แถลงข่าวไป ซึ่งเราขอย้ำว่า เราสนับสนุนบุคคลใดก็ตามที่พรรคเพื่อไทยเป็นผู้เสนอ และสิ่งสำคัญคือการยึดมั่นในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีในโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ ยังมี 4 โควต้าตามเดิม ซึ่งภายหลังจากได้นายกรัฐมนตรีแล้ว ตนและสันติ จะมีการดำเนินการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจะมีการสลับตัวบุคคลหรือไม่นั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ การประชุมระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) ว่า มีความชัดเจนทุกอย่างวันนี้ สส.ทั้งหมด ก็รวมกันยืนอยู่ที่ตรงนี้ และเป็นตัวแทนของหัวหน้าพรรค ขณะที่จุดยืนเรื่องมาตรา 112 กับข้อครหาที่ชัยเกษม นิติสิริ เคยเสนอแก้นั้นไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ แก้ได้ เรามีจุดยืนชัดเจนว่าเราจะรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net