Skip to main content
sharethis

13 มี.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 มี.ค. นี้  จะยังไม่เข้าไปสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล ตามที่ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่หลายคนได้ประกาศไปก่อนหน้านี้  และยอมรับว่าไม่พอใจกับคำพูดของณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และ นายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ที่ออกมาโจมตีในทำนองว่า ที่ได้เป็น ส.ส. เพราะพรรคอนาคตใหม่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า เวลานี้ยังไม่ได้ตัดสินใจไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไหนทั้งสิ้น 

"ผมยอมรับว่า ผมได้เป็น ส.ส.เพราะพรรคอนาคตใหม่ แต่ผมก็ช่วยพรรคอนาคตใหม่เต็มที่ ใน จ.ร้อยเอ็ด ผมก็ทำทุกอย่าง จนได้คะแนนมาจำนวนมาก ทั้งๆ ที่ไม่ใช่เขตของนักศึกษา ผมรู้สึกไม่ดีเลย ถ้าก้าวล่วงผมแบบนี้ ผมเป็นทนายความ ก็ดูอยู่เหมือนกัน เป็นคำพูดที่แย่มาก และเสียความรู้สึก ผมกำลังตรวจสอบทุกอย่าง เพื่อจะได้รู้ว่าวางตัวอย่างไรดี" คารม กล่าว 

คารม เผยขอทบทวนไปต่อหรือไม่กับ 'ก้าวไกล' อ้างพรรคไม่เน้นภาคอีสาน

ณัฐชาสวนกลับคารม อย่าอ้างเรื่องอีสานเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

คารม กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นเรื่องโครงสร้างของพรรคใหม่ ไม่ได้ต้องการตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค เป็นการเสนอไปตามหลักการ ที่ต้องการให้พรรคมีโอกาสสร้างพื้นที่ทางการเมืองในภาคอีสานให้มากขึ้น โดยเฉพาะการเชิญชวนให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค อีกทั้ง ไม่ได้ว่ากล่าวพาดพิงบุคคลใดเป็นการเฉพาะ ดังนั้น การออกมาพูดในทำนองในร้ายตน เป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกไม่ดีอย่างมาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net