Skip to main content
sharethis

มีกระแสข่าวอย่างไม่เป็นทางการเผยว่า ที่ประชุมยุทธศาสตร์พรรค และ สส.เลือก ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ของก้าวไกล

 

สืบเนื่องจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคการเมืองก้าวไกล จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องยุบพรรคก้าวไกล หาเสียงนโยบายแก้ไขมาตรา 112 เมื่อปี 2566 และตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคฯ เป็นระยะเวลา 10 ปี เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

8 ส.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก The Reporters และไทยรัฐออนไลน์ รายงานข่าวอย่างไม่เป็นทางการวันนี้ (8 ส.ค.) มีกระแสข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นเป็นต้นมา ที่ประชุมยุทธศาสตร์ของอดีตพรรคก้าวไกล และที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) โหวตเลือก ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ อดีตรองเลขาธิการพรรค ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัล เป็นหัวหน้าพรรคใหม่ของก้าวไกลแล้ว และมีข่าวรายงานอย่างไม่เป็นทางการด้วยว่ามีการเคาะชื่อพรรคใหม่ ชื่อว่า 'พรรคประชาชน'

สำหรับประวัติของณัฐพงษ์ ที่ระบุในเว็บไซต์ไทยรัฐนั้น ณัฐพงษ์ เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัล เกิดเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2530 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นลูกชายคนที่ 4 ของ สุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด (ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหารัมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด

ณัฐพงษ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง

เส้นทางการเมืองของณัฐพงษ์ เริ่มจากการได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) กทม. เขตเลือกตั้งที่ 28 สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อปี 2562 แต่ต่อมาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ก่อนที่ล่าสุดจะมีกระแสข่าวว่าเขาได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

อย่างไรก็ตาม วันที่ 9 ส.ค.นี้ ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานว่า เวลา 8.00 น. ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ สส.ของพรรคทั้งหมด 143 คนจะเข้าร่วมประชุม และจากนั้น เวลา 12.00 น. จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหน้าห้องประชุมเปิดเผยคณะกรรมการผู้บริหารพรรคชุดใหม่ และพรรคใหม่ของ 'ก้าวไกล' 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net