วิโรจน์-ปวิน-อินทิรา สอนออนไลน์หน้ากระทรวงศึกษาธิการ | 8 ม.ค. 64 [คลิป]

8 ม.ค. 2563 กลุ่มนักเรียนเลวจัดกิจกรรมเรียนออนไลน์หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสะท้อนความไร้ประสิทธิภาพและไร้มาตรฐานของการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ในสถานการณ์โควิด-19 โดยก่อนเริ่มกิจกรรม พ.ต.อ.จตุพร พลภักดี ผกก.สน.ดุสิต ประกาศเตือนให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดห้ามชุมนุม และมีมาตรการรัดกุมในการจัดกิจกรรม เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ที่ออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ สำหรับกิจกรรมเรียนออนไลน์ช่วงบรรยายทางวิชาการ มีช่วงที่น่าสนใจมีดังนี้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้รับเชิญให้สอนออนไลน์วิชากฎหมายสิทธินักเรียน โดยระบุว่ากฎหมายไม่ควรใช้เยอะเกินความจำเป็นเพราะจะเป็นการจำกัดเสรีภาพประชาชนเกินควร และกฎหมายที่มีความชอบธรรมคือกฎหมายที่มีที่มายึดโยงกับเสียงของประชาชน

"ทราย" อินทิรา เจริญปุระ ได้รับเชิญให้เป็นผู้สอนออนไลน์วิชาจิตวิทยาลัยรุ่น โดยอินทิราแนะนำนักเรียนในการจัดการกับความเครียดในช่วงโรคระบาดที่ต้องเรียนออนไลน์ และการจัดการความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว

ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเกียวโต ได้รับเชิญให้เป็นผู้สอนออนไลน์โดยได้แบ่งปันประสบการณ์การเรียนประวัติศาสตร์ของเขา ปวินเน้นว่าการเรียนประวัติศาสตร์ไม่ใช่เพียงการเรียนรู้อดีต แต่ต้องเป็นการตีความ เชื่อมโยงและตั้งคำถาม โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ที่ถูกเขียนขึ้นโดยรัฐ ที่มักจะเขียนโดยมีจุดมุ่งหมายทางการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท