กองทัพบกแจงลงโทษวินัยสั่งจำขัง 2 ครั้ง ทหารนอกใจภรรยาไปแต่งงานหญิงอื่น

รองโฆษก ทบ.ชี้แจงกรณีภรรยากำลังพลร้องเรียนสามีแต่งงานบุคคลอื่น เผยได้ลงโทษและไกล่เกลี่ยแต่ไม่เป็นผล รับเห็นใจทั้งสองฝ่าย สั่งต้นสังกัดหาข้อยุติ

25 ก.พ.2564 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ “Pimmy Pimmy” ร้องเรียนขอความเป็นธรรมว่าสามีที่เป็นทหารไปแต่งงานกับบุคคลอื่น และอ้างว่าไม่เคยได้รับเงินค่าเลี้ยงดูบุตร ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้นั้น ขอเรียนว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลผู้ร้องเรียนเป็นภรรยาของนายทหารชั้นประทวน สังกัดกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเจ้าตัวได้เคยเข้าร้องเรียนต่อหน่วยต้นสังกัดของสามี และทางหน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และดำเนินการตามข้อเรียกร้องของผู้ร้องเรียน กรณีนี้กำลังพลไม่ได้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของการเป็นข้าราชการที่ดี จึงต้องถูกดำเนินการทางวินัยโดยได้ลงโทษทางวินัยจำขัง 2 ครั้ง และพิจารณางดบำเหน็จ 

นอกจากนี้ หน่วยได้ดำเนินการช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องของภรรยา โดยการหักเงินเดือนเพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูบุตร ควบคู่ไปกับการไกล่เกลี่ยในด้านความสัมพันธ์แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ทางผู้ร้องเรียนขอแยกทางตามกฎหมาย

จากกรณีดังกล่าว กองทัพบกมีความเห็นใจทั้งสองฝ่าย ได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดบริหารจัดการทั้งเรื่องของความรู้สึก ผลกระทบ ข้อร้องเรียน ให้ได้ข้อยุติและเป็นข้อยอมรับของทุกฝ่าย

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ มติชนออนไลน์ และคมชัดลึกออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท