Skip to main content
sharethis

ฉีดวัคซีนเอาฤกษ์เอาชัย สร้างภาพได้อาทิตย์เดียว วัคซีนก็มาไม่ทัน ปั่นป่วนทั้งระบบ โรงพยาบาลเลื่อนนัด สธ.ก็โทษจังหวัด โทษโรงพยาบาล บางพื้นที่ได้ไม่ครบ “นักรบชุดขาว” เหลืออดลุกขึ้นมาโวย สธ.ก็จะตั้งกรรมการสอบ รมต.ขู่ฟ้องเอกชน

อปท.ก็ต้องพึ่งตนเอง เพราะรัฐผลักภาระ ปัดความรับผิดชอบ แย่งกันซื้อซิโนฟาร์มที่เข้ามาเป็นตัวเลือก จะยิ่งทำให้ลักลั่นเหลื่อมล้ำ พื้นที่จำเป็นไม่ได้ กลุ่มเสี่ยงไม่ได้ อปท.ไหนมีเงินเยอะคว้าไปก่อน

ความพินาศครั้งนี้ เดินไปทางไหนก็มีแต่คนด่ารัฐบาล ถามว่าถ้าเปลี่ยนนายกฯ ได้ เปลี่ยนรัฐบาลได้ เอาไหม คนส่วนใหญ่ 80% ยกเว้นสลิ่มกับนักการเมืองพรรครัฐบาล จะตอบว่าเอาสิ เบื่อประยุทธ์เต็มที อวดผลงาน ก. ถึง ฮ. ไม่ต้องอ่านก็ตอบข้อ ง. ผนง.

แต่ถ้าม็อบราษฎรรีสตาร์ท กดดันให้แก้รัฐธรรมนูญตัดอำนาจ 250 ส.ว.โหวตนายกฯ แล้วยุบสภา ถามว่าคนไทยส่วนใหญ่เอาด้วยไหม คำตอบคือ ไม่หรอก

นี่ไม่ได้พูดถึงสลิ่ม เอาแค่คนอยากเปลี่ยนประยุทธ์ บางพวกก็กลัวม็อบ “แรง” เกินจากตัวเองต้องการ บางพวกก็กลัววุ่นวายไม่ได้ทำมาหากิน คือถ้าอยู่ ๆ มีคนมาเปลี่ยนประยุทธ์ให้ แบบกลุ่มทนายนกเขาเรียกร้องนายกฯ คนนอก ก็เอานะ แต่ถ้าต้องลงแรงก่อม็อบ ก็กลัวสถานการณ์แย่ลงไปอีก

นิสัยคนไทยหยวนยอมจนเคยชินกับหม้อต้ม 7 ปีรัฐประหาร ถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพทางการเมือง ก็ไประบายในโลกออนไลน์ จนลุงพลเป็นผู้ร้ายยิ่งกว่านายพลปล้นอำนาจ 7 ปีเศรษฐกิจยิ่งยากลำบาก ก็ยิ่งหวังพึ่งรัฐ ทั้งที่มองไปข้างหน้ารู้ว่าไร้อนาคต แต่ยอมอยู่อย่างเลี้ยงไข้ดีกว่าเกิดอะไรแตกหัก เดี๋ยวมันจะแย่กว่าที่แย่อยู่นี้

ระบอบประยุทธ์ชูปลาเค็มหลอกเหนือโต๊ะข้าวต้มไปเรื่อย ๆ แบบปี 2559 บอกจะมีเลือกตั้ง 2560 ก็หุ้นขึ้น ตอนนี้ประชาชนไม่พอใจมากก็ออกข่าวยุบสภา แต่เดี๋ยวโควิดจางก็อ้างว่าเป็นผลงาน

 

 

ที่มา: ข่าวหุ้นธุรกิจ https://www.kaohoon.com/column/453059

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net