ไฟไหม้แฟลตดินแดง 'มวลชน-กู้ภัย-ดับเพลิง' รุมช่วยจนเหตุสงบ 

เพลิงไหม้แฟลตดินแดง มวลชน กู้ภัย ดับเพลิง รุมช่วยกันจนเหตุการณ์สงบ วอยซ์ออนไลน์ ระบุเหตุเกิดหลังพบคนปาระเบิดลงมาจากแฟลตป่วนกลุ่มผู้ชุมนุมแยกดินแดง

ช่วงท้ายผู้สื่อข่าว The Reporters รายงานสรุปสถานการณ์

1 ต.ค.2564 วอยซ์ออนไลน์ รายงานผ่านเพจ Voice TV ว่า สถานการณ์การรวมตัวของผู้ชุมนุมกลุ่มวัยรุ่นดินแดง บริเวณแฟลต 1 เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. พบว่าเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นต่อเนื่อง 2 ครั้ง โดยพบว่ามีการปาระเบิดลงมาจากแฟลต โดยก่อนหน้านี้มีการปาระเบิดลงมาในลักษณะเดียวกัน 2 ครั้ง ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. และ 22.00 น. แต่ครั้งล่าสุดพบประกายไฟกำลังลุกไหม้ผ้าม่านของห้องที่คาดว่าเป็นผู้ปาระเบิดลงมา ทำให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่า มีชายคนหนึ่งวิ่งออกจากห้องดังกล่าว และหลบหนีไป จากนั้นผู้ชุมนุม และอาสาที่อยู่บริเวณนั้นต่างช่วยกันดับเพลิง แม้จะโทรไปยังสถานีดับเพลิงแล้วก็ตาม แต่ไม่พบการเข้ามากู้ภัย ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ผู้ชุมนุม และอาสากู้ภัยระงับเหตุเพลิงไหม้ได้ ทั้งนี้พบพ่อของชายที่วิ่งหลบหนีไปมีอาการหายใจไม่ทันเนื่องจากสำลักควัน อาสากู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล หลังจากระงับเหตุได้ผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้ทยอยถอนตัวออกจากพื้นที่

สำหรับรายงานการเข้าช่วยดับเพลิงของมวลชนหรือกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นนั้น ตรงกับ ไทยรัฐออนไลน์ ว่า เมื่อเวลา 00.01 น. (วันที่ 1 ต.ค. 64) มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง และในเวลาต่อมาเกิดไฟไหม้ขึ้นจากห้องหนึ่งของชั้น 3 แฟลตดินแดง 1 และลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยยังไม่สามารถสรุปได้ว่าไฟไหม้เกิดจากสาเหตุใด ขณะที่ห้องข้างๆ เมื่อทราบก็พยายามนำน้ำช่วยสาดเข้าดับ มวลชนต่างตะโกนและพยายามจะช่วยกัน เวลา 00.06 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนประชาชนก็มาร่วมช่วยให้เจ้าของห้องและห้องใกล้เคียงออกมาเพื่อความปลอดภัย 

จากนั้น เวลา 00.15 น. รถดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุและเข้าดำเนินการในทันที ซึ่งไฟกลับมาลุกไหม้มากขึ้น และไม่นานก็ควบคุมเพลิงได้แล้ว อยู่ระหว่างระบายควัน จนเวลา 00.20 น. เจ้าหน้าที่นำถังแก๊สออกมาจากห้องเป็นที่เรียบร้อย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท