พล.ต.ต.ปวีณ เปิดใจครั้งแรก รู้สึกได้รับความเป็นธรรมกลับมาครึ่งหนึ่ง

พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์ เปิดใจครั้งแรก รู้สึกได้รับความเป็นธรรมกลับมาครึ่งหนึ่ง ยืนยัน 'รังสิมันต์ โรม' ส.ส. พรรคก้าวไกล พูดจริงทั้งหมด

19 ก.พ. 2565 มติชนออนไลน์ รายงานว่าพล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์ ปัจจบันเป็นผู้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยคุยกับ รังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกลและ พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เปิดใจครั้งแรกหรือกรณี การอภิปรายเปิดเผย ความไม่ชอบมาพากลเรื่องอื้อฉาวในการสืบสวนคดีค้ามนุษย์ยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดย ระบุว่า

“วันนี้เป็นวันที่มีความสุขที่สุดวันหนึ่ง มันเป็นเรื่องความทุกข์ที่สร้างความเครียดเรื่องหนึ่งในชีวิต นับแต่ต้องหนีออกจากประเทศไทย จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 6 ปี 3 เดือน 3 วัน  จากการถูกกลั่นแกล้ง ไม่ได้รับความเป็นธรรม จาก สตช. จากรัฐบาล และผู้มีอำนาจ จากการอภิปรายของพรรคก้าวไกล กับการเปิดเผยเรื่องราวที่ผ่านมา ขอยืนยันว่านั่นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง” พล.ต.ต.ปวีณ ระบุ

“ทุกวันนี้ ตนต้องใช้ชีวิตเหมือนผู้ลี้ภัย ต้องมาเรียนภาษา เหมือนคนซีเรีย เลบานอน หรือเหมือนคนพม่า ต้องเรียน หางานทำเลี้ยงชีพ ผมไม่รู้ตัวมาก่อน ภาษาก็ไม่ได้ ทรัพย์สินก็ไม่มี ถึงเวลานี้ ผมรู้สึก ได้รับความเป็นธรรมกลับมาครึ่งหนึ่ง แต่อีกครึ่งหนึ่งขาดหายไป เสียดาย หากวันนั้น ประเทศไทยมีประชาธิปไตยแท้จริง มีนายกฯและผู้บริหารทุกระดับ ที่อยากให้ประเทศใสสะอาด มีความซื่อสัตย์กล้าหาญ ให้กระบวนการยุติธรรม ดำเนินไปอย่าง เที่ยงตรง เหมือนนานาอารยะประเทศ ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปอย่างสุดทาง ชีวิตราชการของผม ความสามารถของผม ประสบการณ์ของผม มั่นใจว่า จะสาวไปถึงปลาตัวใหญ่อีกหลายตัวแน่นอน นี่คือความรู้สึกที่อยากจะบอกทุกคนครับ” พล.ต.ต.ปวีณ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท