Skip to main content
sharethis

‘ชาญวิทย์’ อดีตอธิการบดี มธ. เผยมีกลุ่มชายน่าสงสัย 4 คน แต่งกายคล้าย ตร.นอกเครื่องแบบ คุกคาม-ถ่ายรูปหน้าห้องพัก คาดเพราะหนุนม็อบรุ่นใหม่

 

สืบเนื่องเมื่อ 27 มี.ค. 65 แพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก กลุ่มสาธารณะ ‘Charnvit Kasetsiri’ ของ ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และปัจจุบันยังคงทำงานเป็นอาจารย์พิเศษ เผยแพร่ภาพและเรื่องราวการถูกคุกคามโดยบุคคลน่าสงสัย 4 คน เมื่อ 22 มี.ค. 65 ณ คอนโดมิเนียม ที่ตนเองอาศัยอยู่

โพสต์ของชาญวิทย์ ระบุว่า มีชาย 4 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ตัดผมสั้น สวมใส่เสื้อยืดคอกลม ขับรถปิ๊กอัป ซึ่งป้ายถูกปิด “เบลอ” เป็นสีขาวมองไม่เห็นเลขทะเบียนรถ เข้ามาที่คอนโดมิเนียมที่ตนเองพักอาศัย 

ชาย 2 คนลงจากรถปิ๊กอัป และเข้ามาถามหาตัวของชาญวิทย์กับพนักงานในคอนโดฯ จากนั้น จึงขึ้นลิฟต์ไปจนถึงหน้าห้องพัก และเคาะประตู เมื่อทราบว่าตัวของชาญวิทย์ไม่อยู่ ชายทั้ง 2 คนจึงบันทึกภาพหน้าห้องพัก และออกจากคอนโดฯ ไป

เมื่อ 28 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงกับ ชาญวิทย์ เกษตรศิริ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงตามที่บรรยายในโพสต์ข้อความ และไม่ทราบว่าชายทั้ง 4 คนเป็นใคร และมาจากไหน 

“ผมไม่ได้อยู่บ้าน แล้วตอนบ่ายๆ ที่คอนโดฯ ผมเขาโทรมาบอก... และเขาก็เล่าเรื่องนั้นให้ฟัง ...เราเลยไปขอดูกล้องวงจรปิดมันก็เห็นหมด เพราะมันมีกล้องอยู่หลายตัวตั้งแต่รถปิ๊กอัปเข้ามา และก็ปิดป้ายทะเบียน ตามรูปในโพสต์” อาจารย์จากธรรมศาสตร์ กล่าว 

อดีตอธิการบดี มธ. มองว่า สาเหตุที่ถูกคุกคาม อาจเป็นเพราะตัวเองเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับม็อบคนรุ่นใหม่ และออกมาต่อต้านเผด็จการทหาร และตนเองเคยไปร่วมประกันตัวนักกิจกรรม และร่วมกิจกรรม ‘ยืน หยุด ขัง’ กับสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักกิจกรรมที่ถูกคุมขังอย่างอยุติธรรม  

ชาญวิทย์ ระบุด้วยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ถูกคุกคามในลักษณะนี้ และกำลังหารือกับมิตรสหายที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และคนรุ่นใหม่ว่าจะมีการดำเนินการกับการคุกคามดังกล่าวหรือไม่

ภาพของชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดี มธ.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net