‘ฮาร์ท’ สุทธิพงศ์ ถูกแจ้ง ม.112 เป็นคดีที่ 2

‘ฮาร์ท’ สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้อง-พิธีกร ชื่อดัง ได้รับหมายเรียกคดี ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จาก สน.นางเลิ้ง ระบุให้ไปรับทราบข้อหา นับเป็นคดี ม.112 คดีที่ 2 ที่เจ้าตัวถูกกล่าวหา

8 เม.ย. 2565 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่า ‘ฮาร์ท’ สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้อง-พิธีกร ชื่อดัง ได้รับหมายเรียกคดี ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จาก สน.นางเลิ้ง ระบุให้ไปรับทราบข้อหาวันนี้ แต่เจ้าตัวได้รับหมายเรียกในช่วงเย็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะไปรับทราบข้อหาในวันที่ 27 เม.ย. นี้ นับเป็นคดี ม.112 คดีที่ 2 ที่ฮาร์ทถูกกล่าวหา

ภาพจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

‘ฮาร์ท’ สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2564 ฮาร์ทถูกเรียกไปรับทราบข้อหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมฯ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จากกรณีการโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์การจัดการวัคซีนของรัฐบาลเมื่อปี 63 โดยมี อภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ 32/2563 เป็นผู้กล่าวหา ซึ่งฮาร์ทปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท