Skip to main content
sharethis

เพจ สแกนเนีย ของฝรั่งเศสโพสต์ภาพรถนักขี่ม้าทีมชาติไทย ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม มีอุปกรณ์ครบครัน พร้อมติดตั้งกับรถตู้ม้า และสกรีนตราหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ กองทัพบก ที่มีตราพระนามย่อ ส.ร. ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ 

7 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Scania France' ซึ่งมี 126,310 คนติดตามเพจนี้ เป็นช่องทางการสื่อสารของ http://www.scania.fr/ สแกนเนีย ฝรั่งเศส ผู้ผลิตและให้บริการขนส่งสินค้า รถโค้ชและรถโดยสารมีสำนักงานอยู่ในกว่า 100 ประเทศ โพสต์ภาพรถ และแคปชั่นอธิบายว่าเป็นรถบริการนักขี่ม้าทีมชาติไทยที่มีอุปกรณ์ครบครัน ถูกสร้างไว้สําหรับการใช้งานโดยนักขี่ม้าทีมชาติไทย เตรียมพร้อมพบรถในตำนานคันนี้เป็นรุ่น V8 Scania 770 S 6x2x4 ติดตั้งกับรถตู้ม้า

"น่าประทับใจใช่ไหมล่ะ?" เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Scania France' ระบุในโพสต์

นอกจากนี้ตัวรถยังข้อความ THAILAND พร้อมลายธงชาติ รวมทั้งด้านข้างมีตราหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ กองทัพบก ซึ่งเป็นหน่วยที่มีตราพระนามย่อ ส.ร. (สิริวัณวรี) ของพระองค์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และมีตราการกีฬาแห่งประเทศไทยด้วย รวมทั้ง ชื่อม้าทรง 2 ตัวคือ Duke of Swing กับ DreamCatcher ด้วย

ทั้งนี้ GSC THEAULT รายงานด้วยว่า ทางบริษัทตนภูมิใจที่ได้ส่งมอบห้องรับรอง ELEGANCE อันงดงามแก่สถานเอกอัครราชทูตไทย โมเดลพร้อมอพาร์ตเมนต์นี้สามารถขนส่งม้าได้ถึง 6 ตัว จะใช้โดยทีมชาติไทยโอลิมปิกในระหว่างการฝึกซ้อมที่ฝรั่งเศส ด้วย

สำหรับสแกนเนีย อธิบายตัวเองว่าเป็นบริษัทนานาชาติที่มีสำนักงานอยู่ในกว่า 100 ประเทศ ในฝรั่งเศส สแกนเนียมีโรงงานประกอบ รวมทั้งมีจุดจำหน่ายและบริการประมาณร้อยแห่ง ทำการตลาดสำหรับยานพาหนะสำหรับสินค้าหนักมากกว่า 15 ตันสำหรับการขนส่งสินค้า รถโค้ชและรถโดยสารประจำทางสำหรับการขนส่งผู้โดยสาร เครื่องยนต์สำหรับอุตสาหกรรมและทางทะเล ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

หมายเหตุ : กองบรรณาธิการประชาไทมีการปรับแก้พาดหัวและเพิ่มเนื้อหาบางส่วน เมื่อเวลา 17.55 น. 7 มิ.ย.65

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net