'เก็บตก' 46 ปี รำลึก 6 ตุลา ที่ ม.เกษตร บางเขน 'รำพัน สานฝันอุดมการณ์'

‘นายกองค์การนิสิตฯ’ เผยจัดรำลึก 46 ปี 6 ตุลา เป็นเรื่องของความเป็นมนุษย์ ภายในงานมีการปราศรัยโดย ‘สมยศ’ จุดเทียนรำลึก และชมวิดีทัศน์ ‘ต่างความคิด ผิดถึงตาย’

 

7 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (6 ต.ค.) ณ ลานแดง หน้าอาคารเทพศาสตร์สถิตย์ ซึ่งเป็นอาคารทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน มีการจัดงานรำลึก 46 ปี 6 ตุลา ภายใต้ชื่อ "เกษตรรำพัน สานฝันอุดมการณ์" เริ่มเมื่อเวลา 18.00 น. 

'พีม' นายกองค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน (อบก.) กล่าวว่า สำหรับเขาแม้ว่า 6 ตุลา ไม่ได้เกิดที่ทุ่งบางเขน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของความตระหนักต่อความเป็นมนุษย์ เขาเลยอยากจัดรำลึกให้นักศึกษาในธรรมศาสตร์เมื่อวันนั้น

พีม ระบุว่าภายในงาน ประกอบด้วยกิจกรรม พูดคุยเรื่องที่มาที่ไปของ 6 ตุลา ว่าเกิดขึ้นได้ยังไงโดยทำเป็นแนวปราศรัย โดยมีการปราศรัยทั้งนิสิต มก. และได้แขกรับเชิญพิเศษอย่าง สมยศ พฤกษาเกษมสุข นักกิจกรรมการเมือง มาร่วมให้ความรู้ด้วย

เวลา 18.30 น. เป็นพิธีจุดเทียนรำลึก 6 ตุลา จัดโดยเครือข่ายของ 6 ตุลา จากนั้น เป็นการฉายวิดีทัศน์ "ต่างความคิด ผิดถึงตาย" ก่อนยุติการทำกิจกรรม

ภาพบรรยากาศกิจกรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท