Skip to main content
sharethis

แกนนำพรรคเพื่อไทย ชี้การเมืองช่วงเปิดสภา 1 พฤศจิกานี้ เราจะได้เห็นเรือแป๊ะล่ม เพราะคนบนเรือเลิกตามใจแป๊ะ นับถอยหลังสู่การยุบสภา โดยเกิดปัญหาจาก ส.ส.รัฐบาล ไม่สนับสนุนรัฐบาล

30 ต.ค.2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า สุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองว่า สัญญาณบอกเหตุจากพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ มีปัญหา แสดงถึงเสถียรภาพของรัฐบาลกำลังสั่นคลอน การที่ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์และมีภาษากายและภาระทางใจที่จะไปหนุนช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สืบทอดอำนาจต่อไป เป็นเรื่องที่ไม่แปลกประหลาด สำหรับตน

"ผมเห็นว่า สังคมทั่วไปได้รับรู้ดีว่า ดร.ไตรรงค์ และแกนนำสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีส่วนสำคัญสร้างทฤษฎีสมคบคิดกับพล.อ.ประยุทธ์ สร้างกปปส.ขึ้นมาปิดเมืองหลวงเพื่อสร้างเงื่อนไขให้พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจ" แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าว พร้อมชี้ว่า การกระทำเช่นนี้ ส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เก่าและแก่อยู่แล้วอยู่ในภาวะเสื่อมโทรมจนเหลือแต่ซากอยู่ในภาวะเรือโบราณแตก สมาชิกหลายคนได้หอบเอาซากเรือเก่ากำลังไปให้หมอผีปลุกเสกใหม่ ในชื่อ รวมไทยสร้างชาติ เป็นการเอาซากไดโนเสาร์มาทาสีและปลุกเสกใหม่ ที่มีหมอผีใช้เวทย์มนต์ในยุคโบราณมารีไซเคิลใหม่ถือเป็นวิถีทางที่ท่านเคยใช้หาอยู่หากินเลี้ยงชีพสร้างตัวมา จะสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ท่านฤาษีนกแค็ด อันหมายถึงฤาษีที่ดูมีภาพดี แต่ประพฤติตัวไม่มีศีลไม่ยึดธรรม

สุธรรม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ แค่เหตุผลที่อ้างว่าทหารแบบพล.อ ประยุทธ์ มีคุณูปการต่อประเทศมากกว่าจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ก็นับว่าเพี้ยนสุดๆ แล้วครับ ท่านฤาษี

"การเปิดสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 นี้ เราจะได้เห็นเรือแป๊ะล่ม เพราะคนบนเรือเลิกตามใจแป๊ะ นับถอยหลังสู่การยุบสภา โดยเกิดปัญหาจาก ส.ส.รัฐบาล ไม่สนับสนุนรัฐบาล" แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net