Skip to main content
sharethis

'จุลเจิม’ โพสต์ข้อความหลังพบ ‘ประวิตร’ ขออย่าดึงฟ้ามาเล่น อย่าเอามือไปปิดพระอาทิตย์แบบบางพรรคการเมือง จะได้ข้ามความขัดแย้งกันสักที

4 มี.ค. 2566 เฟสบุ๊คจุลเจิม ยุคล ของ พล.อ.หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล เผยแพร่ภาพการเข้าพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยในโพสต์ระบุว่า การเมืองผมไม่ยุ่งเกี่ยวเป็นหน้าที่ของนักการเมือง เพียงแต่ผมขอร้องว่าอย่าเอามือ (พรรคการเมือง) ไปปิดพระอาทิตย์ พระอาทิตย์ทำคุณประโยชน์ให้เราเหลือคณานับ

จุลเจิม ระบุอีกว่า ได้คุยกับลุงป้อมหลายๆ เรื่อง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดีมากครับ ในหลายๆ เรื่อง ผมดีใจที่ได้คุยในสิ่งที่อยู่ในใจผม เรื่องหนึ่ง คือ ขอให้ลุงป้อมมองขึ้นไปบนฟ้าบ้าง อย่าดึงฟ้ามาเล่น แล้วอย่าเอามือไปปิดพระอาทิตย์เหมือนบางคน บางพรรคการเมือง ไม่ดีหรอกครับ ลุงป้อมรับปากว่า เรื่องนี้ต้องทำ และอยู่ในใจตลอด แน่นอน (ไม่ว่าได้เป็นนายกฯ หรือไม่) เพราะในฐานะเป็นทหารเก่า ตั้งแต่ร้อยตรี ถึงพลเอก ย่อมจะมีความจงรักภักดี และทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมได้ฟังแล้วรักลุงป้อมเลย ถ้ารับปากและทำจริงๆ และมีบางเรื่องพอที่ผมจะเล่าได้ในฐานะประชาชนที่ได้คุยกัน ถ้ามีโอกาสจะทยอยเล่าให้ฟังนะครับ

ขอบคุณลุงที่เลี้ยงกาแฟและขนมและให้เวลาผมได้เปิดใจ และรับฟังจากประชาชนคนหนึ่งครับลุงป้อม ขอให้ทำตามที่ผมขอร้องนะครับ เราจะได้ข้ามความขัดแย้งกันสักที

ด้าน Thai PBS รายงานว่าวันนี้ (4 มี.ค.2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ เดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช เป็นการส่วนตัว สวมเสื้อผ้าลายปาเต๊ะ สีสดใส สไตล์ชาวใต้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าสดใส และยิ้มแย้มพูดคุยและร่วมถ่ายรูปกับแฟนคลับที่มาทักทายและให้กำลังใจ

ในช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร มีกิจกรรม ทานน้ำชา "ริมถนน" (จิบชา กินตี แลนก) สี่แยกท่าซัก อ.เมืองนครศรีธรรมราช เวลาต่อมา พล.อ.ประวิตร และคณะ เดินทางถึงพระธาตุ ร่วมแห่ผ้าขึ้นธาตุ จ.นครศรีธรรมราช เสร็จแล้วเยี่ยมชมส้มโอทับทิมสยาม ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง

ในช่วงกลางวัน พล.อ.ประวิตร และคณะได้ทานอาหาร ในบริเวณสวนส้มโอ โดยมี เมนูอาหารเป็น ผัดหมี่ปากพนัง (ผัดหมี่กะทิ) แกงเขียวหวานเนื้อ น้ำพริกกะปิ ปลาทอด คั่วหมู ต้มส้มปลากระบอก

ในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร เป็นประธานในพิธีสมโภชผ้าพระบฎพระราชทาน ณ โรงเรียนปากพนัง ต่อด้วยเดินทาง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดนางพระยา อ.เมือง โดยระหว่างทาง พล.อ.ประวิตร ได้ทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ ด้วยความเป็นกันเอง โดยมีแฟนคลับจำนวนมาก มาขอถ่ายเซลฟี่ และหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมถ่ายรูปและทักทายประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและพูดคุยด้วยความเป็นกันเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net