Skip to main content
sharethis

จุลเจิม โพสต์ภาพ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชู 3 นิ้ว ถามทำเอาใจใคร  พร้อมตำหนิ ไม่สมควรเป็นตัวแทนของชาติ เฉลยเป็นภาพเก่าเมื่อ 18 มิ.ย. ส่งซิกตอนแข่งนัดเจอบราซิล ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่พิธาโพสต์ว่าติดโควิด-19

30 มิ.ย. 66 จากกรณี วานนี้ (29 มิ.ย.) มีการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ‘VNL 2023’ ที่สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างทีมชาติไทยกับตุรกี ปรากฏภาพ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาเชียร์ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงแบบติดขอบสนามนั้น 

วันนี้ (30 มิ.ย.) ม.จ. จุลเจิม ยุคล นายทหารพิเศษประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ โพสต์ภาพ อัจฉราพร คงยศ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชู 3 นิ้ว ถามทำเอาใจใคร  พร้อมตำหนิ ไม่สมควรเป็นตัวแทนของชาติ ตรวจสอบพบเป็นภาพเก่าเมื่อ 18 มิ.ย. ช่วงเดียวกับที่พิธาติดโควิด-19

“ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร ? จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้​ ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ​ ผมถือว่าคนพวกนี้มีส่วนสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น​ ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป #ใช้แต่กำลังกาย​ แต่ไม่ใช้สติปัญญา”

ขณะที่ เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ระบุ ได้คุยกับ ‘เพียว’ อัจฉราพร คงยศ เจ้าตัวบอกว่า การชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ในภาพดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์ที่คุยกันในทีม ที่เรียกว่า ‘หน้าสาม’ หมายถึงการวางตำแหน่งเซตเตอร์ เป็นแผนการเล่นในทีม

นอกจากนี้ ภาพชู 3 นิ้วที่นำมาโพสต์ เป็นภาพการแข่งขันที่บราซิล ไม่ใช่สนามในประเทศไทยวันที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปชมการแข่งขัน จะเห็นได้จากสีผมของเพียวเอง ซึ่งในภาพอีกภาพ เป็นภาพการแข่งขันในประเทศไทย ที่สีผมเปลี่ยนไปแล้ว

ล่าสุด เมื่อ 16.48 น. จุลเจิมได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษต่อนักกีฬาคนดังกล่าวแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net