Skip to main content
sharethis

บุ๊ค ธนายุทธ หรือ “อีเลฟเว่นฟิงเกอร์” แจ้งว่ามี ตร.นอกเครื่องแบบตามและบอกว่านายสั่งให้ตามตลอดเดือน ก.ค.ไม่ให้ทำกิจกรรมทางการเมือง

3 ก.ค.2566 ธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ บุ๊ค อีเลฟเว่นฟิงเกอร์ แร็ปเปอร์ ให้สัมภาษณ์ว่าเขาถูกคุกคามติดตามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้ประมาณ 14.30 น. โดยอ้างว่าได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาเฝ้าติดตามตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้

ธนายุทธบอกว่าทางเจ้าหน้าที่บอกว่าที่ผู้บังคับบัญชาสั่งมาเพราะเกรงว่าจะมีการชุมนุมใหญ่จึงให้มาเพื่อไม่ให้ออกไปทำกิจกรรมทางการเมืองและยังบอกอีกว่า “เดี๋ยวจะมาทุกวันนะ” แต่ธนายุทธก็ยืนยันว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำผิดรัฐธรรมนูญที่รับรองสิทธิการชุมนุมเอาไว้

แร็ปเปอร์บอกว่าการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ถือเป็นการคุกคามเพราะมีการถ่ายรูปบ้านและเขาไป มีการถามว่าอยู่อย่างไร ถามเรื่องครอบครัว มีการดูบริเวณรอบๆ บ้าน และเมื่อถามชื่อและสังกัดเจ้าหน้าที่ก็ตอบเพียงว่า “ก็รู้อยู่แล้วว่ามาจาก สน.ท่าเรือ” แต่ไม่ยอมแสดงบัตรและบอกชื่อตัวเอง

ธนายุทธบอกว่าเขาเคยเห็นว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้เคยมีการขับรถตามด้วยแต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ปรากฏตัวมาถึงบ้าน เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ไม่ได้มายุ่งกับเขาเลยแม้ว่าตัวเขาเองจะมีคดีชุมนุมมาตลอดก็ไม่ได้มาให้เห็นตัวเลย

นอกจากนั้น แร็ปเปอร์ยังบอกอีกว่ามีเพื่อนนักกิจกรรมของเขาที่อยู่แถวรามก็บอกว่ามีเจ้าหน้าที่ไปติดตามตัวด้วยเหมือนกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net