Skip to main content
sharethis

ศาลอาญาพิพาษาจำคุก "บุ๊ค Eleven Finger - ปฏิมา - เพชรพระอุมา" คดีปาระเบิดปิงปองตกหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักของประยุทธ์ ล่าสุดผู้ต้องขังคดีการเมือง 19 รายแล้ว

(ซ้ายไปขวา) ปฏิมา, ธนายุทธ ณ อยุธยา และพรพจน์ แจ้งกระจ่าง

20 มิ.ย.2566 ที่ศาลอาญา รัชดาฯ มีนัดฟังคำพิพากษาคดีของธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ “บุ๊ค” ศิลปินแร็ปเปอร์วง Eleven Finger ปฏิมา (สงวนนามสกุล) และพรพจน์ แจ้งกระจ่าง หรือเพชรพระอุมา ที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ปาระเบิดปิงปองเข้าไปในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ช่วงกลางคืนวันที่ 10 เม.ย. 2565

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานทางทวิตเตอร์ว่าศาลพิพากษาพรพจน์จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา และปรับ 500 บาท

ทั้งนี้เมื่อทนายความยื่นประกันตัวทั้งสามคน ศาลอาญามีคำสั่งส่งสำนวนให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาสั่งคำร้องขอประกัน ทำให้ระหว่างนี้ทั้งสามจะถูกส่งไปคุมขังที่เรือนจำก่อนเพื่อรอฟังคำสั่ง ทำให้พรพจน์และธนายุทธถูกส่งไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนปฏิมาจะถูกส่งไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ศูนย์ทนายฯ ระบุว่าจากคำพิพากษาครั้งนี้ทำให้มีผู้ต้องขังคดีการเมืองเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 19 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่ถูกขังระหว่างสู้คดี 11 ราย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net