Skip to main content
sharethis

'เสรี สุวรรณภานนท์' แจ้งความข้อหาบุกรุกและหมิ่นประมาทต่อ 'กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ' หลังแจกและติดใบปลิวที่ตลาดเสรี 2

โพสต์ของเสรี สุวรรณภานนท์ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2566

2 ส.ค. 2566  หลังจากวานนี้ (1 ส.ค.) ที่ตลาดเสรี 2 (หลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์) ถนนเจริญกรุง กทม. นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เดินแจกใบปลิว "ไล่ ส.ว." รณรงค์เรียกร้องให้ ส.ว. โหวตตามมติประชาชนที่ได้ลงคะแนนผ่านการเลือกตั้ง หรือถ้าทำไม่ได้ ก็ขอให้ ส.ว. ลาออก ดังที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นักกิจกรรมแจกใบปลิวเรียกร้อง ส.ว. โหวตนายก ตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ที่ตลาดเสรี 2

ต่อมา เสรีโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่าได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่มาบุกรุกตลาดเสรี 2 และติดป้ายหมิ่นประมาทแล้ว ในข้อหา 1. ข้อหาบุกรุก กระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปจำคุกไม่เกิน 5 ปี 2. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จำคุกไม่เกิน 2 ปี

เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ ได้สัมภาษณ์นายเสรี ระบุว่าช่วงที่กลุ่มดังกล่าวทำกิจกรรมในตลาด ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ และได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแล จึงรีบเข้าไปดู แต่ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 1 ชั่วโมง เมื่อไปถึงจึงไม่เจอผู้ทำกิจกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ดีหลังจากตรวจสอบรายละเอียดแล้ว ตนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี ฐานบุกรุก และกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป มีโทษจำคุกไม่เกิน  5 ปี และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 
ปี

“กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นพวกที่ต่อต้าน ส.ว.อยู่แล้ว ซึ่งการที่คนพวกนี้ทำกิจกรรมติดป้ายประกาศ เต็มตลาด แจกใบปลิวโจมตี ส.ว.นั้นทำให้กลุ่มผู้ค้าในตลาดตกใจ” นายเสรี กล่าว

เมื่อถามว่ากิจกรรมดังกล่าวสร้างความกังวลหรือมีผลกระทบต่อการโหวตนายกฯหรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า “ไม่กลัว ไม่เกรงใจ และไม่มีผลกระทบต่อการโหวตนายกวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ส่วนจะตัดสินใจโหวตอย่างไรต้องรอความชัดเจนจากพรรคแกนนำตั้งรัฐบาลว่าจะเสนอชื่อใครต่อที่ประชุมรัฐสภา”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net