Skip to main content
sharethis

8 ต.ค. 2566 เพจขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม P-move รายงานว่าเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณสามกองร้อย เริ่มตั้งแนวสกัดขบวนผู้ชุมนุมสมัชชาคนจน ที่เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปยังบริเวณข้างกระทรวงศึกษาธิการ ถนนลูกหลวงได้

เวลา 05.30 น. สมัชชาคนจนประมาณ 400-500 คน เริ่มจัดขบวนและเดินเท้าเข้ามายังบริเวณแนวรั้วเหล็กและแนวตำรวจพร้อมโล่กำบัง

เวลา 05.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งว่า ตำรวจไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน แต่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และขอให้กลับไปยังบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN)

ด้านขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า จะไม่มีการสลายการชุมนุมของพีมูฟ แต่อย่างไรก็ตาม ทางพีมูฟขอยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้กฏหมายมาปิดกั้นสิทธิ เสรีภาพในการชุมนุมของประชาชน ซึ่งประชาชนทุกคนไม่ว่าจะกลุ่มใดก็ตาม ย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net