Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความฯ แจ้ง “บุ้ง” ถูกส่งกลับ รพ.ราชทัณฑ์หลังอาเจียนปนเลือด 3 วันติด ยังอดอาหารต่อเพื่อเรียกร้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและเลิกขังนักโทษการเมือง แต่เริ่มจิบน้ำอย่างจำกัด

27 ก.พ.2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่าคืนวานนี้ (26 ก.พ.) เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลางส่งตัวเนติพรกลับเข้าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ อีกครั้งหลังจาก 'อาเจียนปนเลือด' ติดกัน 3 วัน

เมื่อมาถึง รพ. แพทย์ได้ให้ยาลดกรดและยาแก้อาเจียนผ่านทางสายน้ำเกลือ ซึ่งบุ้งให้ความยินยอมกับแพทย์ครั้งแรก เพราะทรมานกับอาการอาเจียนปนเลือดมาก ทั้งนี้ บุ้งขอรับน้ำเกลือเพียง 1/3 ของปริมาณน้ำเกลือ 1 ถุงเท่านั้น

ศูนย์ทนายความฯ รายงานเพิ่มเติมจากข้อมูลของทนายความที่ได้เข้าเยี่ยมที่สังเกตเห็นว่าตอนนี้เนติพรหน้าซูบตอบ เบ้ารอบดวงตามีร่องลึก หรือตาโหล มีอาการอ่อนเพลียตลอดเวลา มีอาการเป็นตะคริวบ่อยครั้ง ถามถึงตะวันและแฟรงค์ว่ามีอาการเป็นอย่างไรบ้าง

สุดท้าย บุ้งแจ้งว่า ได้ตัดสินใจเริ่ม จิบน้ำ ในปริมาณที่จำกัด แต่ยังคงยืนยันว่าจะอดอาหารประท้วงต่อไป ทั้งขอยืนยัน 2 ข้อเรียกร้องเดิม ซึ่งได้แก่

1) ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

2) ต้องไม่มีใครถูกขังเพราะเห็นต่างทางการเมืองอีก

ทั้งนี้เนติพรยังถูกคุมขังในเรือนจำอยู่แม้ว่าโทษจำคุก 1 เดือนในคดีละเมิดอำนาจศาลจะสิ้นสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกถอนประกันในคดีทำโพลขบวนเสด็จที่ห้างสยามพารากอนเมื่อปี 2565

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net