Skip to main content
sharethis

'ก้าวไกล' เปิดตัวแคนดิเดตนายก อบจ.เชียงใหม่ พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ อดีต ผอ.สำนักงานนวัตกรรมฯ ด้าน 'ทัศนีย์' เคารพในการตัดสินใจพรรค เผยเตรียมเสนอตัวลงเอง

 

18 มี.ค.2567 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานต่อสื่อมวลชนว่า พรรคก้าวไกลเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่พรรคจะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ คือ พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และกรรมาธิการวิสามัญพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือตอนล่าง 1 และเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ โดยกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลได้มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้พันธุ์อาจผ่านการคัดเลือกเป็นผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีกระแสคาดการณ์ว่าจะเป็นชื่อของ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว จากนั้นสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และเสนอตัวลงสมัคร นายก อบจ. ในนามพรรคก้าวไกลนั้น ทัศนีย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการ คุยนอกจอ กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ว่า ตนเพิ่งทราบจากข่าว เรื่องผลการคัดเลือกผู้สมัคร นายก อบจ. ของพรรคก้าวไกล ส่วนตัวตน ไม่เป็นไร เคารพการตัดสินใจของพรรค เพราะเมื่อเราเข้าร่วมกระบวนการคัดสรรของพรรค เมื่อเราไม่ผ่านเราต้องเคารพในการตัดสินใจ

ต่อกรณีเสนอตัวเป็นผู้สมัคร อบจ.ในนามพรรคก้าวไกลนั้น ทัศนีย์ ยืนยันว่า ตนไปเสนอตัวอย่างเป็นทางการ แต่ตนทราบผลตอนกลางคืนว่าไม่ผ่าน ตนก็ไม่เป็นไร เราเข้าสู่กระบวนการเราก็พร้อมรับทุกอย่าง

ต่อประเด็นจะลงสมัครนายก อบจ. หรือไม่นั้น ทัศนีย์ กล่าว ตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมพร้อม ถ้าพร้อมในทุกๆ ด้าน ก็จะเสนอตนเองลงในกลุ่มการเมืองเก่าของคุณอา (บุญเลิศ บูรณุปกรณ์) การเมืองท้องถิ่นนั้น ต้องยึดโยงกับประชาชนให้ได้มากก่อน เพราะเราต้องวแก้ปัญหาให้ประชาชนโดยตรง แก้ปัญหาให้ประชาชน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตนต้องทำความพร้อมของตนในพร้อม 100% ในทุกๆ ด้าน เพราะการที่เราเสนอตนเองให้กับประชาชน เราจะไม่สามารถทำให้ประชาชนผิดหวังได้ เพราะทุกอย่างที่พูดแล้วต้องทำให้ได้

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net