Skip to main content
sharethis

มูลนิธิผสานวัฒนธรรมจัดงาน “ความหวังหลังความเจ็บปวด : วังวนความรุนแรงทางการเมือง ผ่านเรื่องเล่าจากผู้ได้รับผลกระทบ” 1 ปาฐกถา 1นิทรรศการ 2 งานวิจัย 5 เวทีเสวนาในงาน

ที่ The Jim Thompson Art Center โดยเป็นงานที่จัดต่อเนื่องในวันที่สอง (25 พ.ค. 67 ) 3 เวทีเสวนา 14.15-15.00 น. เวทีเสวนา “คำบอกเล่าจากศิลปะ: ประวัติศาสตร์จากประชาชน” โดยศิลปินจากนิทรรศการไดอารี่สามัญชน ที่จะชวนทุกคนมาร่วมค้นหาเบื้องหลังแรงบันดาลใจของงานศิลปะและเรื่องราวที่ศิลปินได้บันทึกไว้ ผ่านบทสนทนากับศิลปินเจ้าของผลงาน และชวนทุกคนมองงานศิลปะแง่มุมที่อาจไม่เคยนึกถึงมาก่อน ในฐานะเครื่องมือบันทึกประวัติศาสตร์ของประชาชน 15.00-16.00 น. เวทีเสวนา “ไดอารีสามัญชนทัวร์” โดย ศิลปินจากกิจกรรม “ให้อาร์ตมันฮีล” และเวลา 17.00 - 18.30 น. เวทีเสวนา “จับตานิรโทษกรรม ยุติธรรมที่ยังมาไม่ถึง” อัพเดทสถานการณ์ พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ความคืบหน้าในรัฐสภา มาตรา 112 และก้าวต่อไปของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดงานทั้งสองวันยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ “ไดอารีสามัญชน: อดีต ปัจจุบัน ความฝันของเรา” เป็นนิทรรศการที่ได้นำผลงานของผู้ได้รับผลกระทบทางการเมืองซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรม Thumbrights จัดบูธกิจกรรมระบายสีถุงผ้า “ให้อาร์ตมันฮีล” กิจกรรมศิลปะบำบัด (Art Therapy)ให้ผู้เข้าร่วมได้สะท้อนความรู้สึก ประสบการณ์ส่วนตัว รวมไปถึงความหวัง และความฝัน กับขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรม ถ่ายทอดออกมาเป็นงานศิลปะของพวกเขาเอง และวางดอกไม้เขียนคำไว้อาลัยให้บุ้ง เนติพร ผู้ต้องขังคดี ม.112 ที่เสียชีวิตในเรือนจำ

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net