Skip to main content
sharethis

ภาวิน มาลัยวงศ์ และประภาภูมิ เอี่ยมสม พูดนิทรรศการ "กีกี้ Voice - Art Experience" ผลงานของ 12 ศิลปินรุ่นใหม่จัดแสดงที่ 1559 Space Gallery ระหว่าง 11 กรกฎาคม ถึง 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยตัวนิทรรศการนำเสนอสิ่งที่อวัยวะเพศหญิงหรือ ‘กีกี้’ อยากบอก ให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เข้าใจ และรัก ‘กีกี้’ ได้ดีกว่าเดิม

โดยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะพบว่าสังคมไทย เปิดพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการที่พูดถึงอวัยวะเพศหญิงในแง่มุมต่างๆ มากขึ้น นับตั้งแต่‘นิทรรศกี เพื่อผ้าอนามัยฟรีถ้วนหน้า' (2022) จัดที่พรรคเพื่อไทย มาจนถึง 'กีกี้ Voice - Art Experience' (2024) ฯลฯ ทั้งนี้แต่เดิมเรื่องของอวัยวะเพศ ไปจนถึงประเด็นทางเพศ ถูกพูดถึง/ปรึกษาในพื้นที่ส่วนตัว กลุ่มเพื่อนเฉพาะ แต่ไม่มีพื้นที่เปิดเพื่อสนทนา เพื่อนำเสนอองค์ความรู้ ไปจนถึงข้อเสนอทางนโยบาย ดังนั้นการคลี่คลายปัญหาบางอย่าง การหาคำตอบจึงเกิดจากการพูดคุยกันเอง หรืออาจจะไม่เคยถูกพูดถึงเลย ทั้งหมดนี้ติดตามได้ในรายการหมายเหตุประเพทไทย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net