Skip to main content
sharethis

รังสิมันต์ โรม สส. พรรคประชาชน ซัด “อุดม สิทธิวิรัชธรรม” ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ระบุว่า พรรคประชาชนควรขอบคุณที่ยุบพรรค เพราะทำให้เงินบริจาคเพิ่มขึ้น 20-30 ล้านบาท โรมย้ำ ยุบพรรคไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ความเสียหายมากกว่านั้น การที่ประชาชนสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกหรือบริจาคเงินให้พรรคประชาชน เพราะสนับสนุนการทำงานของพรรค

 

21 ส.ค. 2567 สำนักข่าวเดอะสแตนดาร์ด รายงาน ที่อาคารรัฐสภา รังสิมันต์ โรม สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ อุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ระบุว่า พรรคประชาชนควรขอบคุณที่ยุบพรรค เพราะทำให้เงินบริจาคเพิ่มขึ้น 20-30 ล้านบาท

รังสิมันต์กล่าวว่า การยุบพรรคการเมืองใน พ.ศ. นี้ ไม่มีสังคมไหนยอมรับ โดยเฉพาะสังคมที่เจริญแล้ว ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่การยุบพรรคที่เกิดขึ้นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีพรรคการเมืองจำนวนมากที่ถูกยุบ ไม่มีใครยอมรับและเข้าใจได้ โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นประเด็นซึ่งนำมาสู่การยุบพรรค ทั้งนโยบายหรือการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย ล้วนเป็นสิ่งที่น่าจะสามารถทำได้ ดังนั้นการยุบพรรคแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่จะยอมรับ

เมื่อประชาชนสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคประชาชนจำนวนมาก และบริจาคเงินให้ เป็นการกระทำประชาชนที่รู้สึกว่าพรรคการเมืองที่พวกเขาเป็นเจ้าของและให้การสนับสนุน แม้จะเป็นเงินจำนวนมากแต่เมื่อเปรียบเทียบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการยุบพรรคความเสียหายมากกว่านั้น

“แน่นอนว่าเมื่อเทียบกับความเสียหายของการยุบพรรคนั่นมากกว่าเยอะ แต่ประชาชนก็ทำในสิ่งที่พอจะทำได้ในการสนับสนุนพวกเรา นี่จึงไม่ใช่เรื่องตลกหรือเรื่องที่จะสามารถนำมาพูดเล่นกันได้ว่าการยุบพรรคทำให้พรรคประชาชนมีรายได้ 20 ล้านบาท การยุบพรรคก้าวไกลทำให้นักการเมืองที่มีคุณภาพที่ควรจะเป็นอนาคตของประเทศต้องถูกตัดสิทธิทางการเมือง การยุบพรรคทำให้เพื่อน สส. ที่อยู่ในบัญชีรายชื่ออื่นๆ ไม่มีสิทธิอีกต่อไป” โรม กล่าว

 

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net