Skip to main content
sharethis

ตัวแทนวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ เข้าพบเลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญแสดงความเสียใจ กรณีโพสต์ภาพตัดต่อแอปเปิลเน่าใส่แทนใบหน้าตุลาการทั้ง 9 คนที่วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล และเขียนข้อความ “ชั้นว่าแอปเปิ้ลลูกนี้มันคงเน่าจนถึงแกนแล้วล่ะ” ย้ำจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก

 

9 ต.ค. 2567 ตัวแทนจากวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ (Warner Music Thailand) ค่ายเพลงสากล เข้าพบเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแสดงความเสียใจและขออภัยต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กรณีเฟซบุ๊กเพจ “Warner Music Thailand” ได้โพสต์ภาพตัดต่อของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2567เป็นภาพแอปเปิลเขียวในลักษณะเน่าแทนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั่งที่พิจารณาบนนั่งบัลลังก์ ตัวแทนจากวอร์นเนอร์ มิวสิคฯ ได้แสดงความเสียใจและยื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงในการเผยแพร่ภาพดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยบริษัทฯ รับปากว่าจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

รธน

 

รธน

 

รธน

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ภาพดังกล่าวเป็นภาพตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั่งบัลลังก์ทั้ง 9 คน โดยใช้รูปแอปเปิลเน่าใส่แทนใบหน้าตุลาการ พร้อมคำประกอบภาพว่า “I THINK THE APPLE’S ROTTEN RIGHT TO THE CORE” “ชั้นว่าแอปเปิ้ลลูกนี้มันคงเน่าจนถึงแกนแล้วล่ะ” โดยเป็นการทำการตลาดให้กับเพลงสากลที่ชื่อว่า Apple ของ Charli XCX (ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์) ศิลปินและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2567 ทางวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อการเผยแพร่ดังกล่าว ระบุว่า ได้ลบภาพแอปเปิลเน่าดังกล่าวออกและมีการพิจารณาลงโทษพนักงานที่เป็นคนกระทำ ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทฯ อย่างชัดเจน และเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2567 อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ได้นำพยานหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีในมาตรา 112 และมาตรา 14(3) พ.ร.บ.คอมฯ กับค่ายเพลงอีกด้วย

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net