Skip to main content
sharethis

วอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยฯ แถลงการณ์ขอโทษ กรณีตัดต่อภาพแอปเปิลใส่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในการโปรโมตเพลงสากลสุดไวรัลเพลงหนึ่ง ระบุกำลังพิจารณาบทลงโทษผู้มีส่วนรับผิดชอบ

12 ส.ค. 2567 จากกรณีที่เฟซบุ๊กวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ (Warner Music Thailand)  ค่ายเพลงสากลภายใต้การดูแลของ วอร์นเนอร์ มิวสิค กรุ๊ป ได้โพสต์ภาพตัดต่อของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ในการทำการตลาดให้กับเพลงสากลที่ชื่อว่า Apple ของ Charli XCX (ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์) ศิลปินและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ

โพสต์จากเพจวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ ก่อนถูกลบออกไป

ภาพจากกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะ "FAD III - ฟาดสามกีบ" โดยมีการแคปภาพนี้เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2567

สำหรับเพลง Apple เป็นเพลงหนึ่งที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า BRAT ซึ่งถือเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของศิลปินคนนี้ อีกทั้งปกอัลบั้มสีเขียวก็ได้กลายเป็นมีมไวรัลทั่วโลกออนไลน์

วิจารณ์คอนเทนต์ไม่เหมาะสม

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ถึงความเหมาะสมของเนื้อหาดังกล่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ส.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. เฟซบุ๊กวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ ได้ลบโพสต์นี้ออกไป

 

 

ภาพคอมเมนต์วิจารณ์บางส่วน

จากคลิปข่าว Top News

อย่างไรก็ตาม ยังปรากฎว่ามีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ทวงถามความรับผิดชอบจากค่ายเพลงดังกล่าว และมีผู้โพสต์ด้วยว่าจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทฯ แต่ผู้สื่อข่าวยังไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลรายใดไปแจ้งความแล้ว

โพสต์เชิงชักชวนให้คนไปแจ้งความที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค่ายออกแถลงขอโทษ

ล่าสุดวานนี้ (11 ส.ค.) เวลา 22.17 น. เฟซบุ๊กเพจ Warner Music Thailand ของค่ายเพลงวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีที่ได้สื่อสารทางการตลาดด้วยภาพดังกล่าว

แถลงการณ์มีเนื้อหาดังนี้

บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จํากัด มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งจากการนําเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมบนบัญชีสื่อโซเชียลอย่างเป็นทางการของบริษัทฯ

ภาพที่ใช้ในการสื่อสารทางด้านการตลาดออนไลน์มีความไม่เหมาะสม ทั้งยังไม่สอดคล้องกับหลักการและระเบียบของบริษัทฯ เนื้อหาดังกล่าวนี้ได้ถูกผลิตและเผยแพร่ออกไปโดยพนักงานระดับปฏิบัติการโดยที่ไม่ผ่านการขออนุมัติจากระดับบริหารและศิลปิน ทันทีที่ผู้บริหารทราบถึงเนื้อหาดังกล่าว จึงได้ดําเนินการลบออกทันที

บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จํากัด มีหลักการและระเบียบที่จะไม่นําเสนอ เนื้อหาและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงการพาดพิงถึงเจ้าหน้าที่หรือตุลาการในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการพิจารณาบทลงโทษต่อพนักงานที่รับผิดชอบในการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทําที่ละเมิดกฎและไม่เป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทฯ อย่างชัดเจน

บริษัทฯ กราบขออภัยอย่างสุดซึ้งสําหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว และจะนําความผิดพลาดครั้งนี้เป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จํากัด

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net