Skip to main content
sharethis
'ประยุทธ' แจงรัฐบาลไม่ปิดกั้นคนอยากดังผ่านโซเชียลมีเดียตราบที่ไม่ทำผิดกฎหมาย-ศีลธรรมอันดี พร้อมชี้ปัญหาใหญ่ของประเทศ ต้องเปิดกว้างรับฟัง
 
21 ม.ค. 2560 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกัวหน้าคณะรักษาควสมสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน แนะนำการใช้สื่ออโซเซียลของคนไทยในเวลานี้ ว่าในยุคที่เทคโนโลยีสารสนเทศ มีบทบาทกับชีวิต และอารมณ์ของคนในสังคม ส่งผลให้คนไทยนิยมความหวือหวา ชอบความสะใจ ชอบตามกระแส อยากเด่นอยากดัง อยากได้เร็วๆ หรือมีความอดทนน้อย อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดา และเข้าใจได้ หากสิ่งที่ทำหรือแสดงออกไป เป็นเพราะต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้น 
 
“ รัฐบาลเองไม่ได้ปิดกั้น แต่ก็พร้อมที่จะส่งเสริม ตราบเท่าที่การกระทำเหล่านั้น ไม่ละเมิดกฎหมาย ไม่ขัดต่อศีลธรรมอันดี แต่หากเป็นต้นเหตุของปัญหา กระทบต่อผู้คนในสังคมและส่วนรวมแล้ว รัฐบาลก็จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ด้วยความเป็นธรรม และไม่สร้างความเหลื่อมล้ำ บางปัญหาที่ง่าย ก็อาจจะแก้ไขได้โดยเร็ว บางปัญหาที่สลับซับซ้อน เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน หลายกฎหมาย ก็ต้องมีการบูรณาการ ” นายกฯ กล่าว
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าการแก้ปัญหาใหญ่ ๆ ของประเทศในปัจจุบัน ต้องผ่านการรับฟังความคิดเห็น อย่างเปิดกว้างและเป็นธรรม รัฐบาลและ คสช. เต็มใจที่จะเป็น สะพาน เชื่อมโยงความเห็นจากทุกฝ่าย ประสานความหวังให้เป็นหนึ่งเดียว และเป็น ตัวกลางในการผนึก พลังประชารัฐ เพื่อทำความต้องการของเรา ให้เป็นความจริง เพราะหากมีความต้องการ แต่อ้างว่าทำไม่ได้ แล้วไม่เริ่มลงมือทำ ก็ไม่เกิดประโยชน์ และตนก็เชื่อว่า ไม่มีอะไร ที่เป็นไปไม่ได้
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net