Skip to main content
sharethis

“ศิริโชค โสภา” ส่งทนายความยื่นฟ้อง “พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร” ต่อศาลจังหวัดสงขลาในข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว โดยร้องขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา นายชม หนูพริก ทนายของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรค ปชป.ได้ยื่นฟ้อง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีต ผบช.ภาค 9 ต่อศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยเป็นไปตามที่ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ กทม.ที่กล่าวหาว่านายศิริโชค อยู่เบื้องหลังในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับนายพล และค้าของเถื่อน ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรค ปชป.เปิดเผยว่า การที่ให้ทนายฟ้อง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงที่ตัวเองไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องและลูกล้วงในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ จงใจใส่ร้ายตนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสีย ดังนั้นคนที่พูดจาบิดเบือน ป้ายสีคนอื่น เพื่อให้เกิดคะนองปาก พูดไม่มีข้อมูลและหลักฐาน พิสูจน์ความจริงไม่ได้ แต่มีวิธีการเดียวคือ ท้าสาบานนั้น ต้องนำขึ้นสู่กระบวนการยุติธรรม ไปพิสูจน์ผิด-ถูกในชั้นศาล

นายศิริโชค กล่าวด้วยว่า หากไม่หยุดพูดใส่ร้ายตน ตนจะต้องฟ้องดำเนินการทางกฎหมายต่อ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ในฐานะตำรวจผู้ดูแลกฎหมาย แล้วมาทำผิดกฎหมายเสียเอง ต้องมีการพิสูจน์ในชั้นศาลเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ดีกว่าแถลงตอบโต้ผ่านสื่อ หาก พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เข้าใจผิด หรือได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อนขอโทษตนตนให้อภัยได้

ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net