Skip to main content
sharethis

“อภิสิทธิ์”พร้อมแจงกรณี “ฟิลลิป มอร์ริสฯ” ลั่นจะทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหา ส่วนเรื่องฝ่ายค้านขอเปิดคลิปอภิปรายเป็นเรื่องของ “ชัย ชิดชอบ” ด้าน “สปริงนิวส์” โละปรับผังใหม่รับ “อภิปรายไม่ไว้วางใจ”

 
อภิสิทธิ์ให้ “ชัย” ตัดสินเรื่องฝ่ายค้านขอเปิดคลิป
 
ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล รายงานวันนี้ (14 มี.ค.54) ว่า เมื่อเวลา 15.45 น. ณ ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกรรมการบริหาร และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ถึงการเตรียมความพร้อมของคณะรัฐมนตรีในการซักซ้อมการ รับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ว่า มีแต่ซักซ้อมขอให้ทุกคนพร้อมที่จะชี้แจง รวมไปถึงรัฐมนตรีที่ไม่ได้อยู่ในญัตติที่อาจจะพาดพิงก็ควรจะเตรียมความพร้อม ด้วย ส่วนประชาชนจะได้ประโยชน์จากการอภิปรายหรือไม่ก็อยู่ที่การอภิปรายของฝ่าย ค้าน ทั้งนี้ หลายเรื่องที่หยิบขึ้นมาน่าเสียดายที่เป็นเรื่องที่มุ่งไปเรื่องอื่นๆ มากกว่าปัญหาของประชาชนจริงๆ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นการเอื้อประโยชน์ทางด้านภาษีให้กับบริษัทฟิลลิป มอร์ริส (ประเทศไทย) ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุว่าจะเป็นหมัดล็อกรัฐบาลนายกรัฐมนตรีมีความเห็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีปัญหาหรอก ก็เสนอข้อมูลมา ตนก็พร้อมที่จะชี้แจงอยู่แล้ว "มันไม่มีอะไรหรอกครับสิ่งที่กล่าวหาในคำถอดถอนไม่ใช่ความเป็นจริง และเรื่องนี้ทั้งหมดมีความเข้าใจสับสนกันเยอะมาก ซึ่งเข้าผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้ชี้แจงทั้งหมด ส่วนที่พาดพิงคนที่แวดล้อมผมก็ธรรมดาครับ ก็ดูจากตัวญัตติและการเลือกการถอดถอนก็พยายามจะพยายามมุ่งเรื่องการเมือง มากกว่าที่จะยึดข้อเท็จจริง"
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดูแลไม่ให้ขยายผลสร้างความแตกแยกในสังคมได้อย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นี่ก็เป็นเรื่องซึ่งตนหวังว่า ส.ส.ทุกคนจะมีความรับผิดชอบ ถ้าเราเล่นการเมืองถึงขั้นที่ว่าทำอะไรก็ได้จนกระทั่งบ้านเมืองวุ่นวาย มีความแตกแยกก็คงไม่ค่อยเหมาะสมและประชาชนก็จะได้เห็นว่าแต่ละพรรคการเมือง มีบทบาทอย่างไร ตนก็ยังยืนยันว่าจะทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาและเดินหน้าในการแก้ปัญหา
 
ผู้สื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไรกับการที่ฝ่ายค้านขอเปิดคลิปในการ อภิปราย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อยู่ที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภา เพราะว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับ การนำเอาเอกสารและสื่ออะไรมานำเสนอประธานสภาจะเป็นผู้อนุญาต ดังนั้นจึงเป็นดุลพินิจของประธานสภา ซึ่งตนเข้าใจว่าประธานสภาก็ต้องการให้มีคนไปช่วยกลั่นกรอง ส่วนรูปแบบวิธีการก็เป็นเรื่องของประธานสภาที่จะกำหนด
 
 
สปริงนิวส์ล้มผังเก่าจัดผังใหม่ เกาะติดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
 
นอกจากนี้ มีรายงานจากสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ว่า นายฉัตรชัย ตะวันธรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปริง คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์สถานีข่าว 24 ชม.ได้เปิดเผยว่าสปริงนิวส์ได้ล้มผังรายการเดิม และจัดรายการพิเศษ “ไม่ไว้วางใจ 54 ศึกสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง” เกาะติดการอภิปราย ไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ความรู้ทางการเมืองมากยิ่งขึ้นและเป็นข้อมูลสำคัญประกอบ การตัดสินใจในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ เติมเต็มความเข้มข้นด้วยการเชิญอดีตนักการเมือง นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญร่วมเกาะติดสถานการณ์ร่วมเปิดมุมมองวาทะติดขอบรัฐสภา พร้อมกราฟฟิกสนับสนุนจัดเต็มตลอด 3 วัน
 

“นอกจากเทคโนโลยี 3G และ Wimax เทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูง ที่สปริงนิวส์ยึดเป็นหลักในการนำเสนออยู่แล้ว เราได้เพิ่มความเข้มข้นด้วยการเชิญกูรูการเมืองและเศรษฐกิจ ด้านต่างๆ มาร่วมบรรยายปรากฏต่างๆที่เกิดขึ้นในสภาฯ โดยมีรูปแบบคล้ายกับการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬานัดสำคัญ ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ของการนำเสนอที่แตกต่างกว่าทุกครั้ง” นายฉัตรชัยกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net