กปปส.ยุบเวทีห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งสมทบสวนลุมพินี

ชุมนุม กปปส. เหลือ 5 จุดใน กทม. "พุทธะอิสระ" ยังปักหลักที่แจ้งวัฒนะ ขณะที่สุเทพ เทือกสุบรรณนำผู้ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินฉลองชัยที่ไม่ไปเลือกตั้ง ก่อนสมทบสวนลุมพินี โดยก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะยึดทรัพย์ยิ่งลักษณ์เอามาใช้หนี้จัดเลือกตั้ง-ใช้หนี้จำนำข้าวชาวนา

ผู้ชุมนุม กปปส. จากเวทีห้าแยกลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เคลื่อนขบวนผ่านแยกศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปที่แยกปทุมวัน และสวนลุมพินี และเดินขบวนขอบคุณประชาชนที่ไม่ไปเลือกตั้ง (ที่มา: จาก Blue Sky Channel)

 

กปปส. ถอนจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินฉลองชัยไม่ไปเลือกตั้ง ก่อนสมทบสวนลุมพินี

ตั้งแต่เช้าวันนี้ (3 ก.พ. 57) ผู้ชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้ทยอยเก็บสิ่งของเพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายจากบริเวณชุมนุมดังกล่าว ไปปักหลักที่สวนลุมพินี โดยในเวลา 09.00 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้พาผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปตาม ถ.พหลโยธิน มุ่งหน้าไปทางแยกสะพานควาย สนามเป้า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นจะเข้าสู่ถนนพญาไท ไปแยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ และเข้าสู่สวนลุมพินี ทั้งนี้สุเทพได้ระบุว่า การเดินขบวนดังกล่าวจะเป็นการเดินขอบคุณประชาชนทั้งประเทศที่ไม่ไปเลือกตั้ง

ทั้งนี้การ์ด กปปส. ได้รื้อถอนบังเกอร์และแนวป้องกันออกจากห้าแยกลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดการจราจรด้านห้าแยกลาดพร้าวขาเข้า และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว

ทำให้ขณะนี้มีผู้ชุมนุม กปปส. ปักหลักอยู่ 5 จุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ที่เวทีแยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ แยกอโศก สวนลุมพินี และที่ ถ.แจ้งวัฒนะ

 

พุทธะอิสระยังนำ กปปส.ปักหลักแจ้งวัฒนะ

ส่วนเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พระ "พุทธะอิสระ" แกนนำผู้ชุมนุมได้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนไปให้กำลังใจ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.ห้าแยกลาดพร้าว เนื่องจาก กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าวได้นำกำลังมาช่วยเหลือในการปะทะที่แยกหลักสี่

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ จะเดินทางไปที่หน้าบริษัท ปตท. และช่วงบ่ายจะนำมวลชนมาชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ และไม่ย้ายไปรวมกับเวที กปปส. สวนลุมพินี

มีรายงานด้วยว่า "พุทธะอิสระ" จะเจรจากับนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อหาทางออกการเปิดเส้นทางบางส่วน หลังกระทรวงยุติธรรม ร้องขอให้ข้าราชการบางส่วนกลับมาทำงานที่ศูนย์ราชการ

 

สุเทพลั่นเมื่อยึดอำนาจได้ จะยึดเงินยิ่งลักษณ์เอาไปใช้หนี้เลือกตั้ง-หนี้ชาวนา

ก่อนหน้านี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยในช่วงบ่ายวานนี้ (2 ก.พ.) ที่สวนลุมพินีว่าหากการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ประชาชนต้องฟ้องร้องให้ยึดทรัพย์นายกรัฐมนตรี เพื่อนำเงินมาชดใช้แผ่นดินจากการที่จัดให้มีการเลือกตั้งที่ล้มเหลวถึงกว่า 3,800 ล้านบาท และจะยึดทรัพย์จากนายกรัฐมนตรี

"วันนี้ที่ประชาชนยึดอำนาจมาได้สำเร็จ เราต้องยึดเงิน 3,800 กว่าล้านบาท คืนจากตระกูล น.ส.ยิ่งลักษณ์ เอาไปตั้งสอนโรงเรียนคนปัญญาอ่อนได้ เพื่ออนาคตจะได้ไม่มีนายกรัฐมนตรีปัญญาอ่อนมาบริหารประเทศ"

"เมื่อเราเป็นรัฏฐาธิปัตย์ สิ่งแรกที่จะทำ คือ ออกกฎหมายยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และบริวารทุกคน แล้วเอาไปใช้หนี้ให้กับชาวนาก่อน วันจันทร์ วันอังคารได้ข่าวว่าจะไปบีบบังคับธนาคารพาณิชย์ไปใช้หนี้ชาวนา เราขอเตือนธนาคารพาณิชย์ทั้งหลายว่า คิดหน้าคิดหลังให้ดีแล้วกัน หนี้ส่วนนี้อาจจะไม่ได้คืน หากธนาคารพาณิชย์แห่งใดเอาเงินให้รัฐบาลกู้ เงินกู้นี้อาจจะมีปัญหา อาจจะได้รับผลกระทบสภาพคล่องในอนาคต จนทำให้ผู้คนแห่ออกไปถอนเงินออกมาจากธนาคารเหล่านั้น นี่ผมเตือนธนาคารไว้ก่อน"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท