โฆษก ปชป.เรียกร้องยิ่งลักษณ์เดินตามแผนตั้งนายกฯ คนนอกของอภิสิทธิ์

ชวนนท์ระบุเป็นโอกาสสำคัญให้ยิ่งลักษณ์เลือกทางเดิน ขอให้คิดว่าจะต้องให้มีลูกกำพร้าและสังเวยชีวิตประชาชนเพื่อรักษาอำนาจอีกกี่ราย ถ้าเชื่ออภิสิทธิ์อีก 5-6 เดือนก็กลับมาเลือกตั้ง ด้านโฆษกเพื่อไทยระบุแผนอภิสิทธิ์ขัดรัฐธรรมนูญ และพรรคเตรียมออกคำแถลงเร็วๆ นี้

 
ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (แฟ้มภาพ/วิกิพีเดีย)

 

โฆษก ปชป. ระบุเป็นโอกาสสำคัญที่ยิ่งลักษณ์จะเลือกทางเดินว่าจะถูกจารึกชื่ออย่างไร

5 พ.ค. 2557 - เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่าเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแผนเดินหน้าประเทศไทยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นโอกาสสำคัญที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเลือกทางเดินและอนาคตของตัวเองว่าจะจารึกชื่อในประวัติศาสตร์อย่างไร หากไม่มีความพยายามจากทุกฝ่ายร่วมแก้ปัญหา ก็ทำนายได้ว่าประเทศไทยจะเดินเข้าสู่อะไร ความขัดแย้งระหว่างมวลชน ความตั้งใจของรัฐบาลที่ต้องการปราบปรามมวลชน และการที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย จัดกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้ากรุงเทพเพื่อให้เกิดการเผชิญหน้า แสดงว่ารัฐบาลสนับสนุนให้เกิดความรุนแรง โดยเชื่อว่าจะมีการใช้เกมใต้ดิน อาวุธสงครามทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม

จึงอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้ใจของลูกผู้หญิงคิดว่าจะปล่อยให้มีเด็กกำพร้าเกิดขึ้นอีกกี่คน จะให้ประชาชนสังเวยชีวิตเพื่อรักษาอำนาจอีกกี่ราย เป็นเรื่องที่นางสาวยิ่งลักษณ์ เลือกได้ เพราะไม่มีประเด็นไหนในข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ที่อยู่นอกกรอบรัฐธรรมนูญ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ พูดชัดว่าไม่ฟังคำตอบจากใครทั้งสิ้น แต่จะฟังคำตอบจากนางสาวยิ่งลักษณ์เพียงคนเดียว จึงขอว่าถ้าไม่ใช่ชื่อยิ่งลักษณ์ไม่ต้องพูดเพราะไม่มีหน้าที่และนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ตั้งคำถาม แต่ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่แน่ใจก็นัดพบนายอภิสิทธิ์ได้ทุกเวลาว่าสามารถทำในสิบขั้นตอนที่เสนอได้หรือไม่และนายอภิสิทธิ์มีความจริงใจอย่างไร นักกฎหมายของพรรคเพื่อไทยที่ออกมาปฏิเสธได้รับผลประโยชน์จากการรับใช้ตระกูลชินวัตรมาอย่างต่อเนื่อง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายที่ต้องหนีไปต่างประเทศ จึงขอให้ดูสภาพพี่ชายของตัวเอง เพราะคนเหล่านี้หวังแค่อยู่ในอำนาจแต่ไม่ต้องรับผิดชอบในกรณีที่เกิดความสูญเสีย คนที่ต้องรับผิดชอบคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์พิจารณาด้วยตัวเอง ถ้าจะหารือกับใครก็ควรจะปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ แบบพี่น้อง เพื่อตัดสินใจว่าจะนำประเทศไปสู่จุดอับเกิดการตาย ฉีกรัฐธรรมนูญ เผชิญหน้า ทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท หรือจะหยุดความสูญเสีย ปฏิรูปภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ไม่มีการปฏิวัติ ไม่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท จากนั้นภายใน 5-6 เดือนนางสาวยิ่งลักษณ์ก็สามารถกลับมาทำงานการเมือง การเลือกตั้งเดินหน้าได้ ในขณะที่นายอภิสิทธิ์จะเว้นวรรคการเมืองอย่างน้อยสองปี ให้ถามใจตัวเองว่าจะเริ่มต้นแบบไหน จะประคับประคองแก้วิกฤตที่ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมก่อให้เกิดขึ้นหรือไม่

 

โฆษกเพื่อไทยระบุแผนอภิสิทธิ์ขัดรัฐธรรมนูญ ม.68

ด้านสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงแผนของนายอภิสิทธิ์ว่า ในระบอบประชาธิปไตยต้องยึดเสียงประชาชน ซึ่งข้อเสนออาจผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และไม่มีหลักประกันให้กับประชาชนว่ารัฐบาลและนายกรัฐมนตรีคนกลางดำเนินการอย่างไร โดยวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยจะหารือ และเตรียมออกแถลงการณ์ต่อกรณีนี้

นายพร้อมพงษ์ กล่าวย้ำว่า การเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ระหว่างวันที่ 2-10 พฤษภาคมนี้ไม่ควรที่จะเลือกประธานวุฒิสภา เพราะอาจขัดพระราชกฤษฎี โดยเฉพาะบทบัญญัติ มาตรา 132 และตามประเพณีปฎิบัติมีกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท