Skip to main content
sharethis
15 มิ.ย. 2557 นายจำลอง สิงห์โตงาม ผู้อำนวยสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2557 ให้นส.เจริญศรี หงส์ประสงค์ ผู้อำนวยการส่วนผลิตข่าวและรายการข่าว ช่อง 11 หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยระบุว่าได้เผยแพร่เนื้อหาที่ละเมิดคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 14 และ 18 ว่าด้วยการห้ามสร้างความขัดแย้งหรือการต่อต้านการปฏิบัติงานของคสช.​
 
คำสั่งดังกล่าว ระบุว่า สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือช่อง 11 ได้เผยแพร่เนื้อหาที่ขัดคำสั่งดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. จึงได้ให้นส. จิตตมา วุฒิวัฒน์ ตำแหน่งนักสื่อสารมวลชน ระดับชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น 
 
ด้านนชน ระดับชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น 
 
นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กต่อกรณีดังกล่าวว่า “ใครจุดยืนชัดเจนนำเสนอข่าวเพื่อปกป้อง หนับหนุนระบบชิน เสนอมันอยู่ด้านเดียว ก็เตรียมเก็บของ..”
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net