'สนธิ' ไลฟ์หลังออกคุก เผยคืนแรกนอนไม่หลับ จ่อแชร์ประสบการณ์ในนั้น

6 ก.ย.2562 หลังจาก สนธิ ลิ้มทองกุล อายุ 72 ปี ผู้ต้องขังชั้นเยี่ยมที่ต้องคดีความผิดเกี่ยวกับกฎหมายหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และอื่นๆ ได้รับพระราชทานอภัยโทษเนื่องจากเข้าเงื่อนไขและได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจำคุกมาเกือบ 3 ปี จากคำพิพากษาศาลฎีกา เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2559 พิพากษายืน จำคุก 20 ปี  ความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯนั้น

วานนี้ (5 ก.ย.62) สนธิ ได้เฟสบุ๊คไลฟ์ผ่านเพจ 'คุยทุกเรื่องกับสนธิ' ครั้งแรกสั้นๆ กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้พูดผ่านทางวิดีโอคลิปนี้ ตนกลับมาวันที่ 4 ก.ย. และค่อนข้างรู้สึกว่าบ้านของตนเองเป็นสถานที่แปลก เนื่องจากห่างไป 2 ปี 11 เดือน กับ 27 วัน 

"ท่านเชื่อหรือเปล่าว่าเมื่อคืนผมนอนไม่หลับ นอนพลิกตัวไป พลิกตัวมารู้สึกค่อนข้างทรมาน ให้เดาครับเรื่องอะไร ฟังแล้วอย่าหัวเราะนะ เพราะว่าไม่ชินกับห้องแอร์ เพราะนอนในห้องขังนั้นมีแต่พัดลม แล้วมันก็ร้อนนรกเลย พอมาเจอห้องอากาศเย็นขึ้นมา ร่างกายมันปรับไม่ได้ก็เลยไม่ได้นอนทั้งคืนเลย" สนธิ กล่าว 

สนธิ ยังกล่าว ขอบคุณที่ทุกคนมีความเป็นห่วงตน ไว้จะมาเล่าให้ฟังเพราะ 2 ปี 11 เดือน กับ 27 วัน นั้นมีเรื่องราวมากมาย ตนจะเลือกเรื่องที่มีประโยชน์มาเล่าให้ทุกคนฟัง

รายละเอียดการปล่อยตัว สนธิ เพิ่มเติม ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงเพิ่งปล่อยตัว “สนธิ ลิ้มทองกุล” ตาม พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ มาจากตีความกฎหมายคลาดเคลื่อน เผยมีผู้ต้องขังอดีตผู้บริหาร “รอยเนต” ทำความผิดลักษณะเดียวกัน ยื่นอุทธรณ์ว่าลดโทษน้อยไป ทั้งที่องค์ประกอบความผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ตามบัญชีแนบท้ายต้องเป็นสถาบันการเงิน ไม่ใช่บริษัทจดทะเบียนธรรมดา ผู้พิพากษาระบุเป็นไปตามผู้ร้องจึงได้ลดโทษ อานิสงส์มาถึงสนธิ อายุเกิน 70 ปี ไม่มีบัญชีแนบท้ายจึงปล่อยตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท