Skip to main content
sharethis

สมาคมนักกฎหมายสิทธิและสิ่งแวดล้อม เผยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน รับเรื่องร้องเรียน กขค.อนุมัติควบรวม 'ซีพี-เทสโก้' 

เว็บไซต์มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค รายงานว่าเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2564 สมาคมนักกฎหมายสิทธิและสิ่งแวดล้อมได้รับแจ้งจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าประธานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับเรื่องร้องเรียนของสมาคมฯ เกี่ยวกับกรณี คณะกรรมการแข่งขันทางการค้าได้มีมติ อนุญาตให้รวมธุรกิจระหว่างบริษัท ซี.พี.รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ และบริษัท เทสโก้ สโตร์ โดยไม่เป็นธรรมและไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไว้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ซี่งขณะนี้สำนักงานตรวจการแผ่นดินอยู่ระหว่างการแสวงหาข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีหนังสือขอให้หน่วยงานเหล่านั้นชี้แจงข้อเท็จจริงหรือให้ความเห็นกับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว พร้อมให้ส่งหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้อง  และในกรณีจำเป็น สำนักงานตรวจการแผ่นดินอาจแสวงหาข้อเท็จจริงในพื้นที่เพื่อประกอบการพิจารณา  เพื่อทำคำวินิจฉัยต่อไป

หลังจากที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค สมาคมนักกฎหมายคุ้มครองสิทธิและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ 37 องค์กรผู้บริโภคและผู้บริโภคทั่วประเทศ เป็นโจทก์ฟ้อง คณะกรรมการแข่งขันทางการค้า (กขค.) และ สำนักงานคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2564 ณ ศาลปกครอง ในกรณีเดียวกันนั้น ศาลจะมีคำสั่งรับฟ้องและคำสั่งขอให้กำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ชั่วคราวอีกครั้งหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net