Skip to main content
sharethis

เพจราษฎรโพสต์เชิญชวนทำกิจกรรม 'ยืน หยุด ขัง หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทุกวันเสาร์กับ 'คณะราษมัม' เริ่มเสาร์ที่ 17 เม.ย. 2564 เวลา 17.00 น.

 

ยืน หยุด ขัง หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทุกวันเสาร์กับคณะราษมัม เริ่มเสาร์ที่ 17 เมษายน 2564 เวลา 17.00...

โพสต์โดย ราษฎร เมื่อ วันพุธที่ 14 เมษายน  2021

 

14 เม.ย. 2564 เพจราษฎร โพสต์เชิญชวนทำกิจกรรม 'ยืน หยุด ขัง หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทุกวันเสาร์กับ 'คณะราษมัม' เริ่มเสาร์ที่ 17 เม.ย. 2564 เวลา 17.00 น. โดยระบุว่า

สงกรานต์ของทุกปี เรามักจะได้เห็นมหกรรมการเดินทางของผู้คนไม่ว่าจะยากดีมีจน ต่างตรากตรำดิ้นรนหาหนทางเยี่ยมเยียนบุคคลอันเป็นที่รัก ใช้โอกาสสำคัญที่ได้มีช่วงเวลาดีๆ ถ่ายภาพหมู่พร้อมหน้า รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ร่วมโต๊ะกินอาหารที่คุ้นเคย และมีวันพักผ่อนที่สบายอกสบายใจ

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับโอกาสนั้น หากความยุติธรรมยังมาไม่ถึง วันหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ แม่สุ-สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน กล่าวว่า "หน้าเรือนจำ" เป็นสถานที่ที่แม่จะใกล้ลูกได้มากที่สุด 

บุคคลในภาพเหล่าน้ีถูกเรียกว่า นักโทษการเมือง นักโทษทางความคิด แกนนำม็อบ ฯลฯ แต่สำหรับคนในครอบครัว พวกเขาเป็นลูกรักของแม่ เป็นพี่ชายสุดทะเล้น เป็นน้องสาวขี้อ้อน เป็นพ่อผู้อ่อนโยน เป็นมนุษย์ที่มีเลือดเนื้อจิตใจไม่ต่างจากเราทุกคน

และต้องย้ำอีกครั้งว่า "พวกเขาเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา" แต่กลับถูกขังในเรือนจำระหว่างพิจารณาคดี ถูกปฏิบัติเช่นเดียวกับนักโทษที่ศาลตัดสินลงทัณฑ์ ถูกกีดกันด้วยข้ออ้างของกรมราชทัณฑ์ไม่ให้ได้พบเจอญาติพี่น้อง 

หากคุณเองก็รับไม่ได้กับความล้มเหลวของระบบตุลาการของไทย มาร่วมยืนเรียกร้องความยุติธรรมกับคณะราษมัม มาร่วมยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ เป็นกำลังใจให้ครอบครัวของผู้ถูกกักขังระหว่างพิจารณาคดี หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นเวลา 112 นาที ทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น.  เริ่มเสาร์แรก 17 เมษายน 2564 นี้ มาทวงคืน “ลูก” ให้ “แม่” ไปด้วยกัน

*หมายเหตุ ในโพสต์ไม่มีภาพของไมค์-ภานุพงศ์ เพราะแม่ของไมค์แจ้งว่า ปัญหาทางการเงินของครอบครัวทำให้ไม่มีโอกาสได้บันทึกภาพวัยเด็กของเขาไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net