Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนระบุ กิจกรรมนี้เริ่มต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 64 และยังไม่มีรายงานการดำเนินคดีข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการกิจกรรมนี้มาก่อน

19 พ.ค. 2564 วันนี้ รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'Panusaya Sithijirawattanakul' ระบุว่า แม่ของตนโดนหมายเรียกจากสน.ชนะสงคราม เพราะแม่ไป 'ยืนหยุดขัง' แสดงออกเชิงสัญลักษณ์เรียกร้องให้ปล่อยตัวเธอและลูกๆ คนอื่นออกมา โดยปนัสยายืนยันว่าในการยืนมีการเว้นระยะห่าง ไม่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับใคร

"ตอนนี้แม่หนูไม่เข้าใจเลยว่าแม่ผิดอะไร แค่อยากให้ปล่อยลูก... หนูเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันแม่" ปนัสยาระบุ

โดยหมายเรียกดังกล่าวระบุว่าแม่ของปนัสยาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ร่วมกันจัดกินกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคเกิน 20 คน แต่ไม่เกิน 1,000 คน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกิจกรรม #ยืนหยุดขัง หน้าศาลอาญาเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2564

กิจกรรมนี้ริเริ่มโดยกลุ่มพลเมืองโต้กลับ เริ่มต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 64 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนระบุว่า ยังไม่มีรายงานการดำเนินคดีข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการกิจกรรมยืนหยุดขังมาก่อน

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net