'ไฮโซลูกนัท' ปราศรัยแยกนางเลิ้ง #ม็อบ7สิงหา ยกเคส พล.อ.ร่มเกล้า เตือน จนท. คิดถึงประชาชนให้มาก

7 ส.ค. 2564 วันนี้ (7 ส.ค. 2564) เวลา 13.35 น. ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท อดีตแกนนำ กปปส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 พรรคประชาธิปัตย์ ในนามกลุ่มนิวเดม ร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก พร้อมขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถเครื่องเสียงที่บริเวณแยกนางเลิ้ง โดยกล่าวถึงการตายของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.21 รอ.) ที่เสียชีวิตจากการถูกยิง ที่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553

"นานมาแล้วในบริเวณตรงนี้ มีทหารชั้นดี เป็นคนดีมีคุณธรรม ถูกสั่งให้มาปราบพี่น้องเสื้อแดงที่มาชุมนุม นายทหารคนนั้นชื่อ พล.อ.ร่มเกล้า เขาเสียชีวิต เป็นเรื่องน่าเสียดาย เขาว่ากันว่าพี่น้องเสื้อแดงเป็นคนฆ่า แต่ไม่เคยมีหลักฐานเลยว่าใครฆ่า มานั่งคิดดูอีกทีในวันนี้ พล.อ.ร่มเกล้าเคยเป็นตัวเต็ง ผบ.ทบ. เป็นคนดีมีคุณธรรม แล้วถ้ามันมีคนวงในสักคนไม่อยากได้คนดีขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. แต่อยากได้ไอ้เหี้ยคนนึงขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. เขาจะทำอย่างไร เขาทำอย่างนั้นแหละ เขาก็เอาพวกเดียวกัน ใส่ชุดสีดำ แล้วก็ฆ่าทิ้งไงพี่น้อง คุณฟังผมให้ดีๆ นะเจ้าหน้าที่ทั้งหลาย ผมผ่านตรงนี้มาหลายครั้งแล้ว หลายครั้งหลายที ผู้บังคับบัญชาเขาไม่เห็นหัวคุณหรอกครับ ผู้บังคับบัญชาเขามองคุณเป็นแค่หมากตัวหนึ่ง เพื่อที่จะดันตัวเองขึ้นสู่อำนาจ ผู้บังคับบัญชาเขาหวังเก้าอี้มากกว่าหวังความเจริญก้าวหน้าของลูกหลานพี่น้องประชาชน ผู้บังคับบัญชาเขาหวงเก้าอี้มากกว่าห่วงชีวิตประชาชน ผู้บังคับบัญชาเขาห่วงเงินทอนมากกว่าห่วงวัคซีน และผู้บังคับบัญชาไม่ได้หวังดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เช่นเดียวกับพี่น้องเจ้าหน้าที่หรอกครับ ผู้บังคับบัญชาใช้สถาบันและใช้พี่น้องเจ้าหน้าที่นี่แหละเป็นเกราะกำบังสู่อำนาจของเขา"

นอกจากนี้ ธนัตถ์ได้ฝากถึงตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยไม่สนใจข้อเท็จจริงใดๆ ให้ฉุกคิดว่ากำลังตกเป็นเครื่องมือขึ้นสู่อำนาจของผู้บังคับบัญชาหรือไม่ และขอให้ตำรวจจงยืนหยัดเพื่อประชาชน อย่าให้การกระทำของตนเองต้องกลายเป็นตราบาปไปสู่รุ่นลูกหลานของตน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ะนัตถ์กล่าวปราศรัย มีเสียงดังคล้ายปะทัดดังหลายครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท