ลงชื่อหนุนประยุทธ์ ทะลุ 3 ล้าน ทะลุจนสมุทรสงครามมีผู้ลงชื่อ 3 แสน แม้ประชากรเพียง 1.9 แสน

แคมเปญ "ลงมติประชาชน สนับสนุนลุงตู่" ทะลุ 3 ล้านแล้ว ทะลุจนสมุทรสงครามที่ได้อันดับ 4 ของประเทศ มีผู้ลงชื่อ 3 แสน แม้ประชากรเพียง 1.9 แสน ด้าน 'เพื่อไทย' เผยลงชื่อไล่ประยุทธ์ พุ่งทะลุล้าน 

3 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่สภากำลังมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นอกสภามีการทำแคปเปญทั้งโหวตสนับสนุนและต่อต้าน แคมเปญ "ลงมติประชาชน สนับสนุนลุงตู่" คู่ขนานบนเว็บไซต์ rakloongtoo.com เมื่อเวลา 18.00 น. มีประชาชนร่วมโหวตแล้ว 3,253,216 เสียง 

หมายเหตุ : จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ http://rakloongtoo.com/ เมื่อเวลา 2.25 น. วันที่ 4 ก.ย.64 ไม่สามารถเข้าได้แล้ว

บันทึกเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 ก.ย.64

โดย 5 อันดับจังหวัดผู้ลงชื่อสูงสุด 

  1. อุดรธานี 1306385
  2. ขอนแก่น 548866
  3. กรุงเทพมหานคร 322627
  4. สมุทรสงคราม 316622
  5. เชียงราย 145972

ข้อน่าสนใจคือจำนวนประชากร จ.สมุทรสงคราม ปี 2562 มีเพียง 193,305 คน เท่านั้น ส่วนอันดับ 1 จ.อุดรธานี ปี 61 มีจำนวนประชากร 1,587,000 คน เท่านั้น แปลว่ามีเพียว 2 แสนกว่าคนเท่านั้นที่ยังไม่ร่วมลงชื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ 

เวลา 20.00 น. วันที่ 3 ก.ย.64 จ.สมุทรสงครามมียอดผู้ลงชื่อเกินยอดประชากรจริงไปกว่า 3 เท่า เช่นเดียวกับ จ.อุดรฯ ที่มีประชากร 1.587 ล้าน แต่ตอนนี้มียอดลงชื่อสนับสนุนประยุทธ์ทะละ 1.7 ล้านแล้ว

 

'เพื่อไทย' เผยลงชื่อไล่ประยุทธ์ พุ่งทะลุล้าน 

ขณะที่ทีมสื่อพรรรคเพื่อไทยรายงานว่า ล่าสุด อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (3 ก.ย.64) พรรคเพื่อไทยได้ร่วมกันเปิดโปงพฤติกรรมของรัฐบาลที่ส่อไปในทางทุจริต และหากินบนความตายและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนที่ต้องสังเวยชีวิตเพราะความผิดพลาดในการบริหารจัดการของรัฐบาลที่ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ทั้งการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวคที่มีราคาสูง เกิดส่วนต่างราคาถึง 1,600 ล้านบาทและไม่มีการชี้แจงอย่างชัดเจน พฤติกรรมล้มโต๊ะประมูลจัดซื้อชุดตรวจ ATK ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ผอ.ศบค.ที่โกหกประชาชนมาตลอดว่าไม่รู้เห็นการจัดซื้อ ทั้งที่เคยมีเอกสารข้อสั่งการชัดเจนว่า ATK ต้องผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ทั้งหมดเป็นเพียงเศษเสี้ยวพฤติกรรม “ค้าความตาย” ของรัฐบาล ซึ่งประชาชนไม่อาจยอมรับได้ จึงแสดงออกด้วยการลงชื่อผ่านแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ผ่าน https://change.org/prayutgetout/ ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา และเวปไซต์ https://vote.ptp.or.th จนถึงวันนี้ (3 ก.ย.64) มีผู้ร่วมลงชื่อไล่พลเอกประยุทธ์ และรัฐมนตรีอีก 5 คนรวมกว่า 1.4 ล้านคนแล้ว เป็นประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด รองลงมาเป็นนครราชสีมา ชลบุรี เชียงใหม่และขอนแก่น ซึ่งคาดว่าในวันลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 4 ก.ย.นี้ จะยังมีผู้ร่วมลงชื่อไล่พลเอกประยุทธ์ หลั่งไหลเข้ามาอีกหลายล้านคนแน่นอน

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีความพยายามจัดทำไอโอของผู้ที่สนับสนุนรัฐบาล เพื่อตอบโต้แคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ซึ่งเชื่อว่าเป็นการจัดฉากให้เห็นว่ายังมีประชาชนสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ โดยสร้างประชาชนเทียมขึ้นมา แต่คงไม่มีผลอะไร เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนของประเทศ ก็ได้ยินแต่เสียงก่นด่าพลเอกประยุทธ์ กันทั้งประเทศ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมลงมติไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ และพวกอีก 5 คน ผ่านทุกช่องทางของพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมแสดงพลังส่งเสียงไม่ยอมรับการมีอยู่ของผู้นำที่ล้มเหลวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยคนนี้

“สิ่งที่เกิดขึ้นตอกย้ำให้เห็นว่าประชาชนทั้งประเทศ ไม่ต้องการนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกต่อไป แม้ว่าการลงมติในสภา เสียงของ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านจะไม่ชนะฝ่ายรัฐบาล แต่การแสดงพลังของประชาชนนับล้านเสียง ย่อมชี้ให้เห็นถึงการหมดศรัทธาต่อผู้นำประเทศที่ฉลาดน้อยแล้วพาประเทศล่มสลาย” อรุณี กล่าว

ส.ส.อุดรฯ เพื่อไทย จับโป๊ะแตกทีมไอโอ หนุนประยุทธ์ดันตัวเลขเกินจำนวนประชากร

ช่วงค่ำวันนี้ (3 ก.ย.64) ทีมข่าวพรรคเพื่อไทย รายงานเพิ่มเติมว่า ศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีผู้สนับสนุนรัฐบาลจัดทำเวปไซต์รักลุงตู่ และปรากฎข้อมูลว่าประชาชนในจังหวัดอุดรธานีลงชื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์กว่า 1.3 ล้านคนนั้น ถือเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากจำนวนประชากรในอุดรธานีล่าสุดอยู่ที่ 1.567 ล้านคน ขณะที่ผู้เข้าถึงเทคโนโลยีหรือมีสมาร์ทโฟนยังจำกัด และยังต้องหักลบออกจากประชากรเด็กเกิดใหม่ รวมถึงผู้สูงอายุที่ไม่ใช้สมาร์ทโฟนด้วย และในข้อเท็จจริง เพจและกลุ่มเฟซบุ๊กของพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานีส่วนใหญ่เป็นเพจที่ล้วนแล้วแต่ด่า พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งสิ้น ยิ่งตอกย้ำว่าจำนวนการลงชื่อดังกล่าวมีความน่าเชื่อน้อยมากจนแทบจะไม่มีความน่าเชื่อถือเลย

ศราวุธ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งในปี 2562 พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุดรธานี ชนะการเลือกตั้งถล่มทลาย ได้ ส.ส. ครบทั้ง 8 เขต ได้คะแนนเลือกตั้งรวมเกือบ 4 แสนคะแนน ขณะที่ พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนไม่กี่หมื่น เมื่อเป็นผู้แทนประชาชน ส.ส.จากเพื่อไทยได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด พบว่าประชาชนมีความทุกข์ยากจากการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างแสนสาหัส โดยเฉพาะการจัดหาวัคซีนที่ไม่เพียงพอ จนต้องใช้งบประมาณท้องถิ่นมาจัดซื้อวัคซีนให้คนในจังหวัดเอง ซึ่งผลงานการบริหารบ้านเมืองที่ล้มเหลวมาโดยตลอด พี่น้องประชาชนไม่ยอมรับและไล่ พล.อ.ประยุทธ์ทุกวัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่ชาวอุดรธานีจะกดโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ

"ที่ผ่านมาผมได้พาชาวอุดรที่ทำงานในกรุงเทพกลับบ้านแล้วนับพันคน บางคนโทรมาร้องไห้เพราะตกงานขาดรายได้จากมาตรการล็อกดาวน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทอดทิ้งไม่เหลียวแลพวกเขา ท่านคิดว่าคนอุดรฯ จะโหวตให้ลุงตู่อยู่ต่อหรือครับ" ศราวุธ กล่าว 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท