Skip to main content
sharethis

แพทย์อาสาที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณแยกดินแดง 25 คน ถูกควบคุมตัวเพื่อตรวจสอบสถานะ ก่อนได้รับการปล่อยตัว เวลา 01.40 น. โดยไม่มีการแจ้งข้อหา

12 ก.ย. 2564 เวลา 00.10 น. ทนายความได้รับการติดต่อจากแพทย์อาสา ทราบว่ามีทีมแพทย์อาสา 25 คน ถูกควบคุมตัวไว้ที่กรมดุริยางค์ทหารบก ก่อนย้ายมาควบคุมตัวต่อที่ สน.ดินแดง เมื่อทนายความติดต่อขอเข้าพบทีมแพทย์อาสา ตำรวจไม่อนุญาต อ้างไม่ใช่ผู้ต้องหาจึงไม่มีสิทธิพบทนายความ

ระหว่างเจรจามีตำรวจสายตรวจชุดสีกากี ขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 10 คัน รถกระบะตำรวจประมาณ 5 คัน ในขบวนมีรถฮัมวี่ทหารร่วมด้ยอย่างน้อย 2 คัน คันหนึ่งมีข้อความข้างรถระบุว่า ม.พัน 3 รอ. เคลื่อนออกจาก สน.ดินแดง ขณะที่ทนายความถูกไล่ออกจากพื้นที่หน้า สน.ดินแดง ตำรวจอ้างว่าเพื่อความปลอดภัยและเป็นพื้นที่รักษาความสงบ ห้ามเข้า

รถฮัมวี่ ม.พัน 3 รอ. เคลื่อนตัวออกไปพร้อมขบวนสายตรวจ สน.ดินแดง

รถฮัมวี่ ม.พัน 3 รอ. เคลื่อนตัวออกไปพร้อมขบวนสายตรวจ สน.ดินแดง

ตำรวจที่ดูแลพื้นที่หน้า สน.ดินแดง ส่วนใหญ่สวมเสื้อเกราะ และถือปืนยาวไม่ทราบชนิด ขณะที่อาคาร สน. ปิดไฟมืด และล้อมด้วยรั้วลวดหนาม

ต่อมา เวลา 00.35 น. มีตำรวจอีกนายหนึ่งมาเจรจาและยอมให้ทนายความเข้าพบทีมแพทย์ที่ถูกควบคุมตัว ทุกคนปลอดภัย และแจ้งว่าตำรวจกำลังสอบประวัติ

ประมาณ 01.40 น. ทีมแพทย์อาสาทั้ง 25 คน ได้รับการปล่อยตัว ไม่มีการตั้งข้อหา โดยตำรวจกำชับให้ทีมแพทย์อาสาไปลงทะเบียนเพื่อทำงานในพื้นที่ชุมนุมที่ บช.น. และไม่อนุญาตให้ออกนอกเคหสถานตามเวลาที่ข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการณ์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบุไว้

ทั้งนี้ สถานการณ์ที่ สน.ดินแดง ค่อนข้างตึงเครียด ตำรวจค่อนข้างอ่อนไหวกับผู้ที่เข้ามาบริเวณรอบ สน. ขณะที่มีเสียงดังคล้ายระเบิดโดยรอบเป็นระยะ

บรรยากาศ สน.ดินแดง ปิดไฟมืด ตำรวจสวมชุดเกราะและถือปืนยาวไม่ทราบชนิดรักษาความปลอดภัย

บรรยากาศ สน.ดินแดง ปิดไฟมืด ตำรวจสวมชุดเกราะและถือปืนยาวไม่ทราบชนิดรักษาความปลอดภัย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net