Skip to main content
sharethis

 

6 พ.ย.2564 ช่วงเย็นวันนี้ (6 พ.ย. 64)  ที่หน้าศาลฏีกา หรือลานอากง พลเมืองโต้กลับ ( Resistant Citizen) จัดกิจกรรมยืนหยุดขังเป็นวันที่ 78 แล้ว เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวของผู้ต้องหาทางการเมือง โดยในวันนี้มีคณะอาจารย์จากกลุ่มเครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมืองร่วมกิจกรรม 'ยืน อ่าน หยุดขัง' ด้วย

นอกจากที่กรุงเทพซึ่งมีพลเมืองโต้กลับจัดกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องแล้ว ที่เชียงใหม่ กลุ่ม We, The People ก็จัดอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 79 แล้วเช่นกัน

โดยเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า มีผู้ต้องหาทางการเมืองที่ไม่ได้สิทธิประกันตัวทางการเมืองอย่างน้อย 27 คน และมีบุคคลที่เป็นเยาวชน 1 คน โดยเยาวชนนี้สาเหตุที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวคือไม่สามารถหาผู้ปกครองมารับรองได้ ก่อนที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลเพิ่งให้ประกันตัว 4 นักกิจกรรมทะลุฟ้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net