Skip to main content
sharethis

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ชวนรำลึก 12 ปี เหตุการณ์ 10 เมษา 53 ปลุกว่าที่ผู้สมัครทุกคนเป็นนักการเมืองแห่งความเปลี่ยนแปลง อย่าเห็นประชาชนเป็นเพียงหมากเบี้ยเพื่อให้ได้ขึ้นสู่อำนาจ - เพื่อไทยเดินหน้าปักธง ส.ส.ใต้ ฟื้นความยิ่งใหญ่เหมือนยุคไทยรักไทย ลั่นดันภูเก็ต ‘เมืองเศรษฐกิจพิเศษ’ เร่งฟื้นท่องเที่ยว-สร้างรายได้ เพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชน


ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล

10 เม.ย. 2565 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานว่าที่ จ.ร้อยเอ็ด ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวเปิดอบรมสัมมนา ส.ส.พรรคก้าวไกล พื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ว่า วันนี้ครบรอบเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 อยากให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกลทุกคน ได้ร่วมรำลึกถึงการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย รำลึกถึงการเสียสละ รำลึกถึงความสูญเสียของพี่น้องประชาชนในเหตุการณ์นี้ ซึ่งผ่านมา 12 ปีมาแล้ว แต่ความยุติธรรมยังไม่ปรากฏ และซ้ำร้ายยังถูกหักหลังจากนักการเมืองที่พี่น้องประชาชนคิดว่าจะเป็นหัวหอกในการต่อสู้เพื่อพวกเขา ดังนั้น สิ่งที่อยากกล่าวถึงสักเล็กน้อยก่อนการอบรม นอกจากจะเป็นวันรำลึกเหตุการณ์สำคัญแล้ว อยากย้ำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนได้ทราบว่า พรรคอนาคตใหม่ก่อนที่จะมาเป็นพรรคก้าวไกลในวันนี้ เราเกิดขึ้นด้วยเหตุผลสำคัญหนึ่ง หลังจากได้สรุปบทเรียนนับตั้งแต่ปี 2549 - 2553 ได้ว่า พรรคการเมืองและนักการเมืองที่มีอยู่ไม่สามารถเป็นตัวแทนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของพี่น้องได้อย่างแท้จริง เราต้องการองค์กรนำทางการเมืององค์กรใหม่ ดังนั้น เมื่อไหร่ที่พวกท่านได้เป็นผู้แทนราษฎร ก็ขอให้ใช้อำนาจหน้าที่ของทุกท่านอย่างซื่อตรง ซื่อสัตย์ ต่อประชาชนมากที่สุด อย่าเห็นพี่น้องประชาชนเป็นหมากเบี้ยเพื่อขึ้นสู่อำนาจเท่านั้น

"ก่อนที่เราจะพูดเรื่องการชนะการเลือกตั้ง ก่อนที่จะพูดถึงการได้เป็น ส.ส.เข้าไปทำงานในสภา เราคงต้องย้ำว่า วันนี้เราอาสามาเป็น ส.ส.พรรคก้าวไกลทำไม เราคิดว่าเป็นแค่พื้นที่ทางการเมืองให้ได้ลงเลือกตั้ง หรือเราอยากเป็น ส.ส.เพื่อไปสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทย เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะถ้าคิดแค่ว่าเป็นเพียงพื้นที่ทางการเมืองเพื่อให้ได้ลงเลือกตั้ง ท่านน่าจะมาผิดที่ นี่คือสิ่งที่เราต้องพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะจริงอยู่ว่าการเมืองในระบบรัฐสภา การชนะเลือกตั้งมีความจำเป็นอย่างแน่นอน แต่พรรคการเมืองที่คิดแค่เรื่องชนะเลือกตั้ง ผมคิดว่าไม่จำเป็นอีกต่อไปสำหรับสังคมการเมืองไทยในปัจจุบัน ประชาชนไปไกลกว่านักการเมืองและพรรคการเมืองที่คิดแค่เรื่องชนะเลือกตั้งแล้ว พวกเขาต้องการนักการเมืองแห่งความเปลี่ยนแปลงในช่วงเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยอย่างนี้" ชัยธวัช กล่าว

ชัยธวัช กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนจะให้การต้อนรับพวกเราพรรคก้าวไกล เพราะผลงานในสภาที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราเป็นพรรคการเมืองหลัก เป็นพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างเข้มข้น จริงจัง ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างตรงไปตรงมา ยิ่งประกอบกับผลงานการทำงานการเมืองท้องถิ่นของคณะก้าวหน้าในพื้นที่แถบนี้ ไม่ว่าจะเป็นโครงการน้ำประปาดื่มได้ของเทศบาลตำบลอาจสามารถ โครงการจัดการขยะก้าวหน้าของเทศบาลตำบลเขวา จ.ร้อยเอ็ด โครงการท่องเที่ยวชุมชนและโครงการวินิจฉัยดูแลผู้ป่วยทางไกล หรือ เทเลเมดิซีน (Telemedicine) ของเทศบาลตำบลหนองแคน จ.มุกดาหาร จะทำให้ประชาชนไว้วางใจพวกเรา เลือกพรรคก้าวไกลเข้าสภาเพื่อไปเป็นปากเสียงให้กับประชาชน มั่นใจว่าเลือกตั้งรอบนี้เราจะได้ ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานตอนกลางเป็นจำนวนมาก

เพื่อไทยเดินหน้า ‘ปักธง ส.ส.ใต้’ ฟื้นความยิ่งใหญ่เหมือนยุคไทยรักไทย

ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานว่านายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง  นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยาและประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 สาขาพรรคเพื่อไทย จังหวัดภูเก็ต พร้อมพบปะหารือสมาชิกพรรคและรับฟังการสะท้อนปัญหาจากพี่น้องประชาชน ที่โรงแรม โบท ลากูน รีสอร์ต

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมที่จะเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อแก้ไขวิกฤตต่างๆ ที่รัฐบาลไร้ประสิทธิภาพชุดนี้บริหารประเทศผิดพลาดสร้างความยากลำบากให้พี่น้องประชาชนอย่างแสนสาหัสมาตลอด จน 8 ปีที่ผ่านมาเสมือนประเทศและพี่ต้องประชาชนต้องติดอยู่ในหลุมดำ มองไม่เห็นเดือนไม่เห็นตะวันมองไม่เห็นอนาคต โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ที่เป็นรายได้หลักของประเทศ และจังหวัดภูเก็ตที่มีชื่อเสียงระดับโลก ต้องซบเซาลงอย่างหนัก พี่น้องประชาชนต้องหยุดงาน ขาดรายได้ จำนวนมากต้องตกงาน ผู้ประกอบการต้องหยุดกิจการ ปิดกิจการกันจ้าละหวั่น ดังนั้นจึงหมดเวลาแล้วที่จะปล่อยให้รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจต่อไปแล้วทำให้พี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น 

“พรรคเพื่อไทยมุ่งหวังที่จะคืนความมั่งคั่ง คืนชีวิตใหม่และคืนอนาคตให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเรื่องท่องเที่ยวหลักของประเทศ พรรคได้เตรียมที่จะศึกษาแนวทางการเพิ่มศักยภาพเพื่อยกระดับจังหวัดภูเก็ตให้เป็น ‘เมืองเศรษฐกิจพิเศษ’ เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้มากขึ้นในแต่ละปี ซึ่งจะช่วยให้พี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตอยู่ดีกินดี มีชีวิตที่ดีขึ้นและมองเห็นอนาคตอีกครั้ง และในการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคเพื่อไทย มีเป้าหมายที่จะปักธง ส.ส.ภาคใต้ให้ได้อีกครั้ง เหมือนที่เคยทำได้ในสมัยพรรคไทยรักไทย โดยพรรคจะต้องมี ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อให้เห็นปากเป็นเสียงเป็นตัวแทนในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน พร้อมร่วมกันผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทยในการฟื้นฟูวิกฤต พัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษกิจในพื้นที่ให้กลับมาดึขึ้นอีกครั้งหนึ่ง” เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าว  

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องชาวใต้ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งจะมาจากผู้ที่มาเยือนภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็น คนไทย ชาวต่างประเทศหรือนักธุรกิจ ดังนั้นเราจึงต้องทำให้ภูเก็ตมีความพร้อมในทุกด้าน

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยาและประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศ ขอให้ชาวใต้มีความหวังที่จะคืนชีวิตที่กินดีอยู่ดีและมีอนาคตที่ดีอีกครั้ง ขอให้ทุกท่านรอคอยโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นมืออาชีพ ที่จะมาแก้ไขปัญหาของทุกท่าน ผ่านการผลักดันนโยบยามที่ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนเพื่อให้ทุกคนไม่ลำบากเหมือนทุกวันนี้ 

ขณะที่ นายสนธยา หลาวหล้าง ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการปกครอง ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมใหญ่สามัญ สาขาพรรคเพื่อไทยที่ภูเก็ตครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของยุทธศาสตร์การทำงาน การรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ จึงทำให้พี่น้องชาวภูเก็ตมีความมั่นใจในการดำเนินการของพรรคเพื่อไทยมากยิ่งขึ้นและพร้อมสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้ง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองและชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ การลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตของแกนนำพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ ผู้ประกอบการรถบัสและกิจการขนส่งจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายชนวีร์ เอกเตียวสกุล ประธานชมรมรถบัส 30 จังหวัดภูเก็ตได้เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือผู้ประกอบการรถขนส่ง อันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้เหลียวแลช่วยเหลือใดๆ ซึ่งตลอดเวลาผู้ประกอบการต้องดิ้นรนหาทางรอดจากวิกฤตด้วยตัวเองมาตลอด โดยเฉพาะปัญหาการขาดเงินทุนหมุนเวียน เพื่อหล่อเลี้ยงและปรับปรุงกิจการ จนภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นและถูกฟ้องร้องยึดรถและดำเนินคดีจำนวนมาก

โดย นายชนวีร์ กล่าวว่า วันนี้สิ้นหวังกับการรอคอยความช่วยเหลือจากรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในทุกด้าน เพราะตลอด 3 ปีที่ผ่านมาไม่มีรายได้และไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาล  หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสเป็นรัฐบาลอยากเสนอให้ตั้งกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อเปิดให้กู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถอยู่รอดได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net