'ประชาธิปัตย์' เคาะ 90 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน - ภท. ยัน ‘พุทธิพงษ์’ นำทีมร่วมพรรคแน่

'ประชาธิปัตย์' เคาะ 90 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน ทั้งอดีต ส.ส. นักธุรกิจ นักการเมืองท้องถิ่น คนรุ่นใหม่ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าเสียงตอบรับจากคนอีสานดีขึ้น - ภท. ยัน ‘พุทธิพงษ์’ นำทีมร่วมพรรคแน่ ลั่นเป็นพรรคระดับชาติ ไม่ใช่พรรคท้องถิ่น

7 ม.ค. 2566 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่าที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) น.ส.ธนชาภา จันทวารา รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เชิญคณะทำงานภาคอีสาน ทั้งคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคอีสาน มาร่วมประชุม

น.ส.ธนชาภา กล่าวต่อว่า โดยได้ให้ความเห็นชอบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน จำนวน 90 คน ในจังหวัดต่างๆ เช่น จ.อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา เลย สุรินทร์ ชัยภูมิ สกลนคร หนองคาย กาฬสินธุ์ มหาสารคาม

น.ส.ธนชาภา กล่าวว่า ในจำนวนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 90 คน ประกอบด้วย อดีต ส.ส. นักธุรกิจ นักกฎหมาย วิศวกร นักการเมืองท้องถิ่น และคนรุ่นใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนอีสานมากขึ้น

'ภูมิใจไทย' ยัน‘พุทธิพงษ์’นำทีมร่วมซบแน่ ลั่นเป็นพรรคระดับชาติ ไม่ใช่พรรคท้องถิ่น

Voice online รายงานเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2566 ว่าความเคลื่อนไหวล่าสุดในการเข้าร่วมพรรคภูมิใจไทย ของ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ว่าพุทธิพงษ์จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยแน่นอน โดยล่าสุดนักการเมืองในเครือข่าย พุทธิพงษ์ได้ต่อสายพูดคุยกับ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถึงจุดยืนทางการเมือง ก่อนได้คำตอบว่า รู้สึกยินดีที่พรรคได้ พุทธิพงษ์และทีมงานเข้ามาร่วมทำงานด้วย เป็นการสะท้อนว่าพรรค ให้ความสำคัญกับเมืองหลวง ชัดเจนว่า พรรรคภูมิใจไทย กำลังขยับเป็นพรรคระดับชาติ ไม่ใช่พรรคเฉพาะท้องถิ่น เหมือนที่บางคนเชื่อเช่นนั้น 

อนุทิน ระบุว่า พุทธิพงษ์ จะช่วยเราในพื้นที่ กทม.และเราก็จะช่วยให้ พุทธิพงษ์ มองเห็นโอกาสของคน กทม.ในพื้นที่ต่างจังหวัด การทำงานร่วมกันจะเป็นประโยชน์ของประชาชนแน่นอน

สำหรับแนวทางของพรรค อนุทินได้ชี้แจงว่าจะไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใครและจะมุ่งทำงาน เพื่อให้เกิดผลสำเร็จสูงสุด ปัจจุบันนี้พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับเรื่องของเทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมซึ่งสอดคล้องกับความสามารถของทีมงาน พุทธิพงษ์หลายๆ ท่าน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท