Skip to main content
sharethis

เฟสบุ๊ค Tawan Tantawan ประกาศแจ้ง 'ตะวัน-แบม' เลิกอดอาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

11 มี.ค. 2566  เฟสบุ๊ค Tawan Tantawan เผยแพร่คำชี้แจงกรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ประจำวันที่ 11 มี.ค. 2566 ระบุว่าหลังจากที่แบมและตะวัน กลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ขณะนี้อาการของทั้งคู่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกลัชิด โดยแพทย์และผู้เกี่ยวข้องมีความกังวลเรื่องการทำงานของไตและอวัยวะอื่นซึ่งได้รับผลกระทบจากการอดอาหารและน้ำมาเป็นเวลานาน

ตะวันและแบมขอแจ้งต่อสาธารณชนว่าพวกเธอได้เลิกอด อาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

สำหรับร่างกายของพวกเธอนั้น พวกเธอตอบโต้ได้ ตื่นรู้ตัวดี พูดคุยเหมาะสมกับบริบท และในขณะนี้แม้พ้นขีดอันตรายต่อชีวิตแล้ว ก็คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

ตะวันและแบมยังคงกังวลเมื่อได้รับข่าวว่ามีผู้ต้องหาทางการเมืองถูกจับกุมคุมขังเพิ่มขึ้นและการพิจารณาคดีของศาลสำหรับจำเลยในคดีมาตรา 112 กรณีสถานทูตเยอรมันไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้คดี ซึ่งตะวันและแบมเห็นว่ามันเป็นการพิสูจน์ว่าข้อเรียกร้องของเธอทั้งสองเป็นสิ่งถูกต้อง

สุดท้ายนี้ทั้งคู่บอกว่า แม้ไม่มีพวกเธอขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net