Skip to main content
sharethis

#ตะวันแบม ปรากฎตัวครั้งแรก หลังจากออกจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ประเดิมทำโพล ที่เวทีปราศรัย พรรคเพื่อไทย อยุธยา ผลสำรวจพบ 100% คิดว่า 'ปากท้อง' กับ 'เสรีภาพ' ไปด้วยกันได้ และต้องการ ยกเลิก112

23 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย 'คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน' ตลาดน้ำอโยธยา อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยานั้น วันนี้ (23 มี.ค.) เวลา 17.30 น. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อน ปรากฏตัวและถือโปสเตอร์ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ยังอยู่ในเรือนจำ และโพล 2 แผ่น มีข้อความว่า

1. คุณคิดว่า”ปากท้อง”กับ”เสรีภาพ”ไปด้วยกันได้หรือไม่?
2. คุณต้องการให้ “พรรคเพื่อไทย”เสนอนโยบาย “ยกเลิก112” หรือไม่?

ตะวันโพสต์ข้อความแถลงการณ์ที่เฟซบุ๊กวันนี้ ว่า วันนี้ตน แบม และเพื่อนๆ ได้มาทำกิจกรรมที่เวทีหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่ตลาดน้ำอยุธยาด้วยโพลล์สองคำถาม คือ "คุณคิดว่าปากท้องกับเสรีภาพไปด้วยกันได้หรือไม่?" และ "คุณต้องการให้พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายยกเลิก112หรือไม่?"

ตะวัน ระบุในเฟซบุ๊กว่า วันนี้พวกตนไม่ได้ต้องการจะมาบุกหรือต่อต้านอะไรพรรคเพื่อไทย แต่พวกตนเพียงต้องการมาถามความคิดเห็นของพรรคเพื่อไทยและประชาชนที่มาร่วมเวทีนี้ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นนั้นเป็นสิทธิของทุกๆ คนไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับพวกตนก็ตาม จากผลโพลล์วันนี้ ประชาชนที่มาร่วมเวทีพรรคเพื่อไทยและมาร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา “ผลโพลล์ทั้งหมด” คิดว่าปากท้องกับเสรีภาพไปด้วยกันได้ และต้องการให้พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายยกเลิก112

"หลังจากกิจกรรมนี้ มีการถกเถียงกันในหลายประเด็นในสังคม ซึ่งสำหรับพวกเราแล้ว นี่ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เรามาร่วมกันถกเถียงและแสดงความคิดเห็นเพราะเราทุกคนสามารถแสดงออกได้ ท้ายที่สุดนี้ ไม่ต้องกังวลว่าเราจะมาแค่เวทีของพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองหน้าไหนที่แม้จะแสดงตนว่าอยู่ข้างประชาชนนักหนา เราได้เจอกันเร็วๆนี้แน่นอน" ตะวัน ระบุในโพสต์

อนึ่งเวทีปราศรัย 'อยุธยา คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน' ของพรรคเพื่อไทย ที่ตลาดน้ำอโยธยา อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยาครั้งนี้ นำโดยชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย  ณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย  พร้อมด้วยอดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย และมีประชาชนเข้ามาฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่จำนวนมาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net