Skip to main content
sharethis

โรม ก้าวไกล ตามจี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรณี ส.ว.อุปกิต ถูกแจ้งข้อหาสมคบฟอกเงิน แต่เรื่องยังเงียบ ชี้ หากมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของ ส.ว.อุปกิต ปปง. ต้องรับผิดชอบ 

 

30 มี.ค. 2566 รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ติดตามความความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรณี อุปกิต ปาจรียางกูร  (ส.ว.อุปกิต) หรือ ส.ว.ทรงเอ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ทุน มิน ลัต ของนักธุรกิจชชาวเมียนมาที่มีข้อครหาเรื่องธุรกิจฟอกเงิน และค้ายาเสพติด

รังสิมันต์ โรม

รังสิมันต์กล่าวว่า ผ่านมาหลายวัน ตนยังคงรอคอยคำตอบจาก ปปง. ว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร เพราะเรื่องนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน แต่ทำไม ปปง. ยังเงียบ ทั้งที่ ส.ว.อุปกิต ถูกแจ้งข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 หาก ปปง. ไม่สามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างที่ควรจะเป็น แล้วปรากฏว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินของ ส.ว.อุปกิต ปปง. ต้องรับผิดชอบ จึงขอเรียกร้องให้ ปปง. ทำหน้าที่ของตัวเอง

“หวังว่า ปปง. จะทำหน้าที่ของตัวเองให้มีประสิทธิภาพ ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม อย่าให้ประชาชนสงสัยเลยว่า ปปง. ต้องการช่วยเหลือใครเป็นพิเศษหรือไม่” รังสิมันต์กล่าว

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net